Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines bắt giữ nghi phạm tuyển quân cho IS

Thương Nguyệt| 11/08/2017 18:48

(HNMO) – Cảnh sát Indonesia ngày 11-8 đã bắt giữ một nghi phạm bị cáo buộc chiêu mộ thành viên và gây quỹ cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố thân IS tại thành phố Marawi. Ảnh: Internet


Cuộc chiến giữa quân đội Philippines và Maute, nhóm phiến quân thân IS nổ ra hồi cuối tháng 5 vừa qua tại Marawi khiến phần lớn thành phố này chỉ còn là đống đổ nát.

Sau nhiều vụ đụng độ khiến gần 700 người thiệt mạng, trong đó có 120 binh lính quân đội, chính phủ Philippines vẫn chưa thể giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố này.

Trong một diễn biến mới nhất, theo Reuters, quân đội Philippines ngày 11-8 đã tổ chức một cuộc bố ráp nhằm vào một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

Nghi phạm bị bắt giữ (nam giới, chưa rõ danh tính) được cho là thành viên của nhóm cực đoan Jemaah Ansharut Daulah (JAD) thân IS.

Tổng Thanh tra Setyo Wasisto cho biết, tên này bị cáo buộc gây quỹ, tuyển mộ thành viên cho IS rồi gửi sang các chiến trường ở Marawi và Syria.

Liên quan đến cuộc chiến ở Marawi, giới chức Indonesia tin rằng ít nhất 20 công dân nước này đã tham gia chiến đấu cùng phiến quân Maute, bên cạnh một số khác đến từ Malaysia và Trung Đông.

Cảnh sát Indonesia cho hay, Bahrumsyah và Bahrun Naim, hai lãnh đạo của nhóm phiến quân Katibah Nusantara là “đạo diễn” của nhiều vụ tấn công gây thiệt hại nặng nề cho nước này thời gian qua, trong đó có cả việc gây quỹ và chiêu mộ thành viên cho cuộc chiến ở Marawi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines bắt giữ nghi phạm tuyển quân cho IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.