Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tuyên bố sẵn sàng áp dụng các biện pháp quân sự với Triều Tiên

Thương Nguyệt| 11/08/2017 22:52

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-8 tuyên bố sẵn sàng áp dụng các biện pháp quân sự nếu Triều Tiên có hành động không khôn ngoan.

Tổng thống Trump tuyên bố sẵn sàng tấn công quân sự nếu Triều Tiên còn có hành vi đe dọa Mỹ. Ảnh: Internet


Trong kỳ nghỉ dưỡng tại thành phố Bedminster (bang New Jersey), Tổng thống Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân rằng: “Các biện pháp quân sự đã sẵn sàng, đạn đã lên nòng. Hy vọng ông Kim Jong-un sẽ tìm ra một con đường khác”.

Cụm từ “đạn đã lên nòng” (locked and loaded) được hiểu là sẵn sàng khai hỏa, tức ám chỉ Mỹ không ngần ngại tấn công quân sự nếu Triều Tiên tiếp tục có các hành vi đe dọa an ninh quốc phòng nước này.

Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên - KCNA trong một tuyên bố chính thức cho rằng, Tổng thống Mỹ đang “đổ thêm dầu vào lửa”, khiến tình hình càng trở nên căng thẳng.

“Ông Trump đang đẩy Triều Tiên đến nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân”, KCNA cho hay.

Trước thông tin từ người đứng đầu Nhà Trắng, Nga, Trung Quốc và Đức đều bày tỏ quan ngại trước những căng thẳng leo thang thời gian gần đây giữa Washington và Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Lầu Năm Góc tuyên bố, Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục tổ chức tập trận chung như kế hoạch đã đề ra, động thái sẽ làm tăng thêm sự thù địch với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tuyên bố sẵn sàng áp dụng các biện pháp quân sự với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.