Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản triển khai tên lửa đánh chặn

Thương Nguyệt| 12/08/2017 07:58

(HNMO) - Trước thông tin Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa tấn công đảo Guam (Mỹ), ngày 11-8, Nhật Bản đã cho triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn tại phía Tây nước này.

Nhật Bản đã cho triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn tại phía Tây nước này.


Hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 của Nhật Bản. Ảnh: Reuters


Nếu Bình Nhưỡng tấn công đảo Guam, tên lửa nước này sẽ bay qua phía Tây của Nhật Bản. Để phòng trừ trường hợp tên lửa rơi do gặp trục trặc, lực lượng Phòng không Nhật Bản đã triển khai hệ thống đánh chặn Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) tại 4 tỉnh Shimane, Hiroshima, Kochi và Ehime. Thông tin này được Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận. Dự kiến việc triển khai PAC-3 sẽ được hoàn tất trong sáng nay (12-8).

Hiện tại, chính phủ Nhật Bản đang rất lo ngại trước những căng thẳng leo thang giữa Triều Tiên và Mỹ, chủ yếu liên quan đến việc Bình Nhưỡng liên tục thách thức, đe dọa sẽ tấn công cường quốc quân sự hàng đầu thế giới thông qua phát triển vũ khí hạt nhân và các vụ phóng thử tên lửa.

“Chúng tôi luôn cảnh giác và đã chuẩn bị cho mọi tình huống bất ngờ”, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản - Yoshihide Suga nói với truyền thông.

Nhật Bản lúc này đang được bảo vệ bởi 2 lớp phòng thủ tên lửa, gồm lớp Standard Missile-3 (SM-3) được phóng từ tàu tên lửa và lớp Patriot được phóng từ mặt đất. Trong năm 2016, nước này đã triển khai PAC-3 tại các đảo Miyako và Ishigaki ở Okinawa ngay trước khi Triều Tiên phóng một vật thể được cho là vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản triển khai tên lửa đánh chặn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.