Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất 11 người chết do siêu bão Irma

Thương Nguyệt| 07/09/2017 22:44

(HNMO) - Reuters hôm nay đưa tin, nhiều người đã thiệt mạng sau khi Irma - một trong những cơn bão lớn nhất lịch sử Đại Tây Dương, càn quét khu vực Caribe.

Bão Irma đi qua Cộng hòa Dominica ngày 7-9 sau khi đổ bộ vào một loạt hòn đảo ở phía Đông Bắc Caribe và hiện đang hướng tới bang Florida (Mỹ). Nhà chức trách tại quốc gia này đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp nhiều thị trấn nằm dọc bờ Bắc Đại Tây Dương khi cơn bão hướng về khu du lịch Puerto Plata.

Với sức gió lên đến 290 km/h, siêu bão được đánh giá là một trong những cơn bão lớn nhất Đại Tây Dương đã để lại hậu quả nặng nề trên diện rộng ở những nơi nó đi qua. Reuters cho hay, ít nhất 11 người đã thiệt mạng do bão, trong khi gần 70% dân số Puerto Rico phải sinh hoạt trong tình trạng không có điện.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, hướng di chuyển chính xác của bão Irma chưa thể xác định chính xác nhưng nhiều khả năng bão sẽ giảm xuống cấp 4 khi đổ bộ vào bang Florida cuối tuần này.

Siêu bão Irma khiến đảo St. Martin rơi vào tình trạng ngập nặng. Ảnh: Reuters


“Thật là một thảm họa khủng khiếp. 95% diện tích đảo đã bị ảnh hưởng”, đại diện đảo St. Martin cho hay.

Những hình ảnh trên truyền hình sau đó cho thấy nhiều thuyền trên đảo bị hất tung, các con đường và nhiều ngôi nhà bị ngập nặng.

Trước tình trạng khẩn cấp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, đề nghị phối hợp tổ chức cứu hộ khẩn cấp, trong khi Ngoại trưởng Anh Alan Duncan cho biết một tàu hải quân hoàng gia mang theo số lượng lớn lều, vật dụng cứu trợ và phương tiện di chuyển đã đến những hòn đảo bị ảnh hưởng bởi bão Irma.

Trước đó, các chuyên gia nhận định, Mỹ chuẩn bị đối mặt với cơn bão lớn thứ hai chỉ trong vài tuần trở lại đây. Theo dự đoán, bão Irma sẽ đổ bộ vào Florida vào cuối tuần này.

Thống đốc Florida - Rick Scott đã cảnh báo toàn thể người dân về sự nguy hiểm của các đợt sóng lớn do bão Irma gây ra dù vẫn chưa thể xác định bão sẽ tấn công vào bờ Đông hay bờ Tây của bang. Ông Scott cũng kêu gọi người dân cập nhật thông tin và sẵn sàng rời khỏi nơi ở khi nhận được yêu cầu từ nhà chức trách.

Người đứng đầu hạt Monroe cho hay, người dân tại đây đã tiến hành di tản trước khi bão Irma đổ bộ, 90% các địa điểm kinh doanh đã bị đóng cửa, trong khi các nhân viên của hạt, gồm cả lực lượng cảnh sát và cứu hộ cũng đã rời đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 11 người chết do siêu bão Irma

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.