Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều mộ tập thể chôn 400 nạn nhân của IS

Tiến Đạt| 13/11/2017 08:41

(HNMO) - Các mộ tập thể chứa ít nhất 400 thi thể nghi là các nạn nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã được tìm thấy tại thành trì cũ của phiến quân tại Hawija, phía Bắc Iraq.

Khu vực phát hiện mộ tập thể tại Hawija, Iraq.


Theo thống đốc Kirkuk - ông Rakan, các ngôi mộ tập thể được tìm thấy tại một căn cứ quân sự cách thành phố Hawija khoảng 3km, phiến quân IS đã biến khu vực này thành pháp trường hành quyết các nạn nhân.

“Không ít hơn 400 người đã bị hành quyết tại đây”, ông Rakan nói và cho biết thêm, nhiều thi thể mặc quần áo của tù nhân bị IS tuyên án tử, nhiều người khác mặc thường phục.

Tháng 10 vừa qua, IS đã bị lực lượng quân đội Iraq đánh bật ra khỏi Hawija, cách thủ đô Baghdad của Iraq 240km về phía Bắc trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn. Phiến quân đã mất quyền kiểm soát phần lớn khu vực mà chúng chiếm được tại Hawija từ năm 2014.

Lực lượng quân đội chính phủ Iraq đã phát hiện hàng chục mộ tập thể với hàng trăm thi thể ở các khu vực, kết quả của những luật lệ ghê rợn mà IS đặt ra đối với con tin. Phần mộ mới nhất được phát hiện nhờ một người dân địa phương chỉ điểm.

Saad Abbas, một người nông dân tại Hawija cho biết, trong suốt 3 năm khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của IS, người dân không hề lạ lẫm với hình ảnh các tay súng thánh chiến lái xe chở các tù nhân. “Chúng bắn họ rồi ném họ xuống đất hoặc thiêu xác”, ông Abbas nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều mộ tập thể chôn 400 nạn nhân của IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.