Theo dõi Báo Hànộimới trên

Argentina dừng tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Tiến Đạt| 01/12/2017 08:31

(HNMO) – Ngày 30-11, hải quân Argentina cho biết cơ quan này đã dừng tìm kiếm 44 thủy thủ trên con tàu ngầm mất tích 15 ngày qua. Mặc dù vậy, một chiến dịch đa quốc gia vẫn sẽ tiếp tục được triển khai để tìm kiếm con tàu.

Thân nhân của những thủy thủ mất tích vẫn đang đợi chờ mòn mỏi thông tin của con tàu.


Theo AP, hy vọng tìm kiếm những người sống sót trên con tàu ngầm mất tích đang dần tắt đi bởi các chuyên gia cho biết con tàu chỉ có khả năng cung cấp lượng oxy trong vòng từ 7 đến 10 ngày cho thủy thủ đoàn khi tàu bị chìm dưới nước.

Người phát ngôn của hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết quy mô cứu hộ “đã được mở rộng ra gấp đôi so với ước tính”.

“Chúng tôi điều 28 con tàu, 9 máy bay với 4.000 người và 18 quốc gia hỗ trợ tìm kiếm. Dù với nỗ lực lớn như vậy, chúng tôi vẫn chưa thể tìm được con tàu”, ông Balbi cho biết.

Thân nhân của những thủy thủ mất tích đã òa khóc sau khi họ biết rằng hải quân Argentina đã từng công tác tìm kiếm con tàu mất tích. Ông Luis Tagliapietra, cha của thủy thủ 27 tuổi trên con tàu Alejandro Tagliapoetra nói với truyền hình địa phương: “Tôi không thể hiểu nổi quyết định tùy tiện và phi lý này của hải quân. Điều này thật tàn ác”.

Hải quân Argentina cho biết thuyền trưởng của tàu ngầm đã báo cáo về sự cố nước tràn vào ống thông hơi của tàu dẫn đến chập điện. Thuyền trưởng sau đó đã liên lạc với hải quân qua điện thoại vệ tinh cho biết, sự cố đã được khắc phục. Sau đó, hải quân Argentina đã phát hiện một tiếng nổ gần thời điểm và địa điểm tàu ngầm ARA San Juan phát đi tín hiệu liên lạc cuối cùng với đất liền ngày 15-11 vừa qua. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Argentina dừng tìm kiếm tàu ngầm mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.