Theo dõi Báo Hànộimới trên

New York chuẩn bị lắp đặt thêm 1.500 rào chắn an ninh tại các khu phố đông đúc

Tiến Đạt| 03/01/2018 10:31

(HNMO) – Thành phố New York (Mỹ) đang lên kế hoạch lắp đặt thêm 1.500 rào chắn ở các địa điểm đông dân cư nhằm bảo vệ người dân khỏi các cuộc tấn công bằng xe hoặc các vụ khủng bố.

New York sẽ lắp đặt thêm nhiều cột chặn xe trên các con phố đông đúc.


Theo CNN, Thị trưởng New York Bill de Blasio đang nỗ lực thực hiện kế hoạch này với số tiền đầu tư thuộc một phần khoản chi 50 triệu USD cho hạ tầng an ninh được thông qua cuối năm 2016. Theo đó, các rào chắn bê tông sẽ được thay thế bằng những cột trụ kim loại chắc chắn hay còn gọi là cột chắn xe trên vỉa hè các con phố nổi tiếng như Quảng trường Thời đại hay Hạ Manhattan.

Ông Blasio cho biết: “Năm 2017, người dân New York đã chứng kiến nỗ lực xấu xa của những con người bất chấp mọi thứ để làm hại chúng ta, ở tàu điện ngầm, đường đi của xe đạp ở Quảng trường Thời đại. Song chúng ta sẽ không bị sợ hãi và sự mở rộng đầu tư củ chúng ta ngày hôm nay vào những cột chắn xe mới tại các khu vực công cộng nhằm bảo đảm an ninh cho người dân New York trước các cuộc tấn công trong tương lai”.

Việc tăng cường các biện pháp an ninh diễn ra sau khi ô tô trở thành vũ khí để thực hiện hàng loạt vụ tấn công. Ngày 21-12-2017, một chiếc xe SUV đã lao vào người mua sắm ở một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Melbourne (Australia) khiến 18 người bị thương. Tại New York, 8 người đã thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương sau khi một chiếc xe tải lao vào phần đường dành cho xe đạp tháng 10-2017. Trước đó 5 tháng, một người đàn ông đã lao xe vào đám đông người đi bộ ở Quảng trường Thời đại khiến 1 người chết và 20 người khác bị thương.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New York chuẩn bị lắp đặt thêm 1.500 rào chắn an ninh tại các khu phố đông đúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.