Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện thêm thi thể trong vụ tàu chở dầu đâm tàu hàng ngoài khơi Trung Quốc

Tiến Đạt| 14/01/2018 11:50

(HNMO) – Theo Tân Hoa Xã, một nhóm tàu cứu hộ của Trung Quốc ngày 13-1 đã tìm thấy 2 thi thể trong vụ va chạm giữa tàu hàng và tàu chở đầu ở biển phía Đông Trung Quốc.

Các tàu cứu hộ đang nỗ lực phun bọt nước để ngăn đám cháy của tàu chở dầu lan rộng ra. Ảnh: Tân Hoa Xã


4 thành viên của đội tàu cứu hộ đã phải đeo mặt nạ chống độc để tiếp cận tàu chở dầu Sanchi của Iran và phát hiện thêm 2 thi thể nữa trong một tàu cứu hộ ở đằng sau boong tàu này.

Lực lượng cứu hộ đã cố tiếp cận khoang nghỉ ngơi của con tàu song nhiệt độ con tàu đang cháy lên tới 89 độ C khiến họ buộc phải rút lui.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã nói với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif qua điện thoại rằng, dù cơ hội sống sót của các thủy thủ mất tích trong vụ va chạm chỉ còn 1% đi nữa thì Trung Quốc vẫn sẽ dốc 100% nỗ lực cứu hộ, theo thông tin từ trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Thi thể đầu tiên được cho là thủy thủ của tàu chở dầu được tìm thấy từ hôm 8-1 đã được gửi tới Thượng Hải (Trung Quốc) để xác định danh tính, những thủy thủ còn lại vẫn đang mất tích.

Ngày 13-1, Trung Quốc phối hợp với Hàn Quốc và Nhật Bản đã điều 13 con tàu tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và dọn sạch biển, ngăn ngọn lửa của tàu chở dầu đang cháy lan rộng ra.

Vụ va chạm giữa tàu chở dầu Sanchi và tàu hàng Hong Kong CF Crystal xảy ra ngày 6-1 ở vùng biển phía Đông Trung Quốc. 32 thủy thủ trên tàu chở dầu gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh đã mất tích, tàu Sanchi bốc cháy ngùn ngụt và có nguy cơ phát nổ, trong khi đó 21 thủy thủ trên tàu hàng Hong Kong đều được cứu hộ an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm thi thể trong vụ tàu chở dầu đâm tàu hàng ngoài khơi Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.