Theo dõi Báo Hànộimới trên

Video: Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt phóng tên lửa về phía các mục tiêu tại Syria

Tiến Đạt| 22/01/2018 08:28

(HNMO) – Đoạn video cho thấy cuộc tấn công tên lửa ồ ạt hướng về các mục tiêu tại tỉnh Afrin, miền Bắc Syria, khu vực thuộc quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang người Kurd (YPG) như một phần của chiến dịch


Theo RT, đoạn video cho thấy tên lửa được bắn ra từ các xe quân sự, tạo nên một đám khói lớn xung quanh. Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công như một phần của chiến dịch "Nhánh Olive” nhắm mục tiêu vào lực lượng YPG - do Mỹ hậu thuẫn và nhóm tàn dư của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria từ ngày 20-1.

Ankara duy trì chiến dịch với mục đích “tự vệ” và cáo buộc lực lượng YPG đã phóng tên lửa vào khu vực dân cư tại thành phố biên giới Kilis, trong khi đó lực lượng YPG bác bỏ cáo buộc trên.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một thông báo, trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson với hai người đồng cấp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21-1, Mỹ bày tỏ quan ngại về tình hình diễn biễn tại vùng Tây Bắc Syria sau chiến dịch "Nhánh Olive” của Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế và bảo đảm chiến dịch được tiến hành trong giới hạn, tránh gây thương vong cho dân thường.

Trước đó, Nga, đồng minh chính của Syria và đối tác quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ, đã lên tiếng quan ngại và kêu gọi các bên kiềm chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt phóng tên lửa về phía các mục tiêu tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.