Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có thể sớm bị triệu tập

Theo Vietnamplus| 19/02/2018 19:46

Ngày 19-2, các công tố viên Hàn Quốc cho biết, cựu Tổng thống Lee Myung-bak có thể sẽ bị thẩm vấn vào đầu tháng tới với một loạt cáo buộc tham nhũng liên quan đến công ty cung cấp phụ tùng ôtô của người anh trai.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Phát biểu với báo giới, một quan chức tiết lộ, Văn phòng công tố quận Đông Seoul đang xem xét triệu tập vị cựu lãnh đạo này tới để thẩm vấn sau khi Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 kết thúc ngày 25-2, đồng thời nêu rõ: “Chúng tôi chỉ có thể quyết định triệu tập ông ấy một khi chúng tôi đã điều tra kỹ lưỡng vụ này. Tháng 3 có thể là thời điểm thích hợp."

Cơ quan công tố Hàn Quốc khẳng định đã thu thập được các chứng cứ rõ ràng về việc ông Lee, người giữ cương vị Tổng thống từ năm 2009-2013, có dính líu tới vụ bán đất đáng ngờ năm 1995 của người anh cả là ông Lee Sang-eun.

Trong tổng số 26,3 tỷ won (tương đương 24,4 triệu USD) thu được từ việc bán lô đất nằm ở phía Nam thủ đô Seoul, cơ quan công tố đã tìm được bằng chứng cho thấy 15 tỷ won có thể thuộc về bên thứ ba chứ không phải thuộc về người anh trai của vị cựu Tổng thống như ông Lee Myung-bak và gia đình vẫn từng tuyên bố.

Hiện ông Lee Myung-bak đang phải đối mặt với những cáo buộc tham nhũng khác có liên quan đến Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có thể sớm bị triệu tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.