Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực tại Đông Ghouta

Hồng Anh| 27/02/2018 14:59

(HNMO) - Ngày 27-2, lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ đồng hồ đã bắt đầu được thực thi tại Đông Ghouta (Syria) nhằm mở hành lang nhân đạo cho người dân thoát khỏi khu vực chiến sự ác liệt.

Đông Ghouta bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn trong khoảng thời gian từ 9h tới 14h hằng ngày, đồng thời tạo lập một hành lang nhân đạo để sơ tán người dân, đặc biệt là những người bị thương khỏi Đông Ghouta.

Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria, trước khi lệnh ngừng bắn bắt đầu phát huy hiệu lực, khu vực chiến sự đã tạm ngưng tiếng súng từ giữa đêm. Tuy nhiên, tới sáng nay, vẫn có 4 quả rocket được phóng vào thị trấn Douma.

Các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy đã biến Đông Ghouta thành “địa ngục trần gian”. Hàng trăm người, trong đó có nhiều trẻ em đã thiệt mạng và cơ sở hạ tầng bị tàn phá nặng nề.

Trong tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã kêu gọi thực thi lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria. Tính đến nay, cuộc nội chiến tại nước này đã bước sang năm thứ 8 với hậu quả thảm khốc là hàng trăm nghìn người thiệt mạng và hơn 10 triệu người mất nhà cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực tại Đông Ghouta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.