Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau Ngoại trưởng, đến lượt Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ bị sa thải

Phương Linh| 14/03/2018 08:02

(HNMO) – Chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rời khỏi chính quyền Tổng thống Donald Trump, Nhà Trắng tiếp tục ra quyết định sa thải Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein.


Theo CNN, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein đã công khai tỏ thái độ bất đồng với quyết định của chính quyền Mỹ về việc sa thải cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson vào sáng ngày 13-3 (giờ địa phương).

Ông Goldstein cho biết rằng cấp trên của ông nhận thông báo chính thức bị sa thải thông qua một thông báo trên trang Twitter chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thay thế vị trí của ông là Giám đốc CIA (Cơ quan Tình báo Mỹ) Mike Pompeo.

Trong một thông báo, ông Goldstein cho biết: “Tôi thật sự cảm ơn ngài Ngoại trưởng và Tổng thống đã dành cho tôi cơ hội này. Tôi cầu chúc mọi điều tốt đẹp tới mọi người. Tôi muốn nghỉ ngơi thêm một chút”.

Là Thứ trưởng đảm nhiệm phụ trách các vấn đề công chúng và ngoại giao công chúng, ông Goldstein được xếp ở vị trí cao thứ 4 của Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông tuyên thệ nhậm chức từ ngày 4-12-2017. Sau khi ông bị sa thải, Tổng thống Donald Trump đã chỉ định người phát ngôn của Nhà Trắng Heather Nauert đảm nhận vị trí quyền Thứ trưởng ngoại giao phụ trách ngoại giao công chúng.

Sau sự ra đi của Goldstein, Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chỉ còn một Thứ trưởng thường trực là ông Tom Shannon, phụ trách các vấn đề chính trị. Ông dự kiến sẽ nghỉ hưu sau khi vị trí kế nhiệm được công bố. Trong khi đó, hai ứng viên cho hai vị trí Thứ trưởng còn lại vẫn đang chờ Thượng viện phê chuẩn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Ngoại trưởng, đến lượt Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ bị sa thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.