Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc ký thỏa thuận mua thêm 90 tên lửa Taurus hiện đại

Theo Vietnamplus| 14/03/2018 08:20

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin người phát ngôn Kang Hwan-seok của Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc ngày 13-3 thông báo, nước này đã ký kết một hợp đồng mua thêm 90 quả tên lửa Taurus không đối đất tầm xa...


Phát biểu với báo giới về một tin có liên quan được đưa ra trước đó cùng ngày, quan chức trên khẳng định, hợp đồng này được ký kết hồi cuối tháng trước, tuy nhiên DAPA không có một thông cáo báo chí riêng biệt nào về việc trên.

Tên lửa Taurus được phóng từ máy bay F-15K của Không quân Hàn Quốc chuẩn bị hạ xuống mục tiêu. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Hàn Quốc đã đặt mua 170 tên lửa dẫn đường chính xác này vào năm 2013, hầu hết trong số đó được lắp trên các máy bay chiến đấu F-15K.

Đây là loại tên lửa có thể phá hầm ngầm, có tầm bắn khoảng 50 km và do hãng Taurus System GmbH của Đức và Thụy Điển sản xuất.

Năm ngoái, Ủy ban Quản lý chương trình công nghiệp quốc phòng của Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mua thêm 90 tên lửa Taurus để nhanh chóng tăng cường hệ thống tấn công phủ đầu mang tên Kill Chain nhằm đối phó với các chương trình hạt nhân và tên lửa đang phát triển nhanh chóng của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ký thỏa thuận mua thêm 90 tên lửa Taurus hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.