Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức tín nhiệm Tổng thống Trump bật tăng trở lại, cao nhất trong 11 tháng

Theo Báo Tin Tức| 27/03/2018 23:37

Tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng trở lại, đánh dấu mức cao nhất kể từ mốc kỷ niệm 100 ngày cầm quyền.


Kết quả thăm dò của hãng tin CNN công bố cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump đã tăng đến 42%, cao nhất trong suốt 11 tháng qua. Điểm ủng hộ tăng 7 điểm trên tổng các bảng, trong đó 6 điểm là từ số phiếu bình chọn của người thuộc đảng Cộng hòa và người không theo bất kỳ đảng phái nào.

Tỷ lệ ủng hộ mạnh nhất của Tổng thống Trump rơi vào lĩnh vực kinh tế - lĩnh vực duy nhất mà Tổng thống có số phiếu ủng hộ nhiều hơn số phiếu phản đối: 48% ủng hộ và 45% phản đối.


Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng trở lại. Ảnh: CNN/Getty


Trước đó, Tổng thống Trump đã có một loạt quyết định về kinh tế, liên quan đến thương mại quốc tế, áp đặt thuế lên hàng hóa, thép và nhôm Trung Quốc.

Trong bảng điều tra về chính sách kiểm soát súng đạn, phần lớn người tham gia điều tra (54%) không đồng tình với cách Tổng thống Trump quản lí chính sách, trong khi số người ủng hộ chiếm 36%.

Về mặt đánh giá chất lượng phục vụ, năng lực của đội ngũ thân cận trong Nội các của Tổng thống Trump, các vị trí này được cho điểm khá thấp so với đội ngũ của người tiền nhiệm trước.

Khoảng một nửa người tham gia điều tra cho biết, những người mà Tổng thống Trump bổ nhiệm năng lực không bằng những người tiền nhiệm, vì họ không hiểu nhu cầu của người dân.

Bảng điều tra của CNN do SSRS thực hiện từ ngày 22 đến ngày 25-3 với sự tham gia của 1.014 người ngẫu nhiên được lựa chọn, trả lời phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức tín nhiệm Tổng thống Trump bật tăng trở lại, cao nhất trong 11 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.