Theo dõi Báo Hànộimới trên

CEO Facebook điều trần tại Thượng viện Mỹ

Hồng Anh| 11/04/2018 13:47

(HNMO) - Sáng 11-4, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tham dự phiên điều trần kéo dài suốt 5 giờ tại Quốc hội Mỹ, với sự tham gia của 44 Thượng nghị sỹ.

CEO Facebook Mark Zuckerberg trong phiên điều trần.


Tại phiên điều trần, ông chủ Facebook đã liên tục xin lỗi về những sai phạm dẫn tới vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng.

“Đây là một sai phạm lớn. Và tôi xin lỗi. Tôi là người đã đặt những bước khởi đầu cho Facebook, điều hành nó và tôi chịu trách nhiệm cho những việc đã xảy ra”, Mark Zuckerberg nói.

Trong buổi điều trần, vị CEO 34 tuổi đã trả lời hàng loạt câu hỏi về việc thu thập dữ liệu của Facebook, cáo buộc độc quyền và quan điểm về việc điều hành các công ty công nghệ.

Mặc dù có tới 44 Thượng nghị sỹ đặt câu hỏi, một số lượng đông bất thường, nhưng ông chủ Facebook dường như không gặp khó khăn nào trong việc trả lời các câu hỏi do phần lớn các vấn đề được đề cập đều dừng ở mức độ cơ bản, không có câu hỏi xoáy sâu vào các vấn đề phức tạp.

Mark Zuckerberg cũng cam kết sẽ xem xét lại trách nhiệm của mạng xã hội này với người dùng và xã hội, đồng thời thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường tính bảo mật đối với dữ liệu cá nhân người dùng.

Những câu trả lời của Giám đốc điều hành Facebook dường như đã khiến giới đầu tư hài lòng. Khi phiên điều trần khép lại, giá cổ phiếu của hãng đã tăng vọt 4,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Facebook điều trần tại Thượng viện Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.