Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin đầu tiên về thương vong, thiệt hại sau vụ không kích tại Syria

Tiến Đạt| 14/04/2018 12:38

(HNMO) – Giới chức Syria vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về tổng số thương vong và thiệt hại sau vụ tấn công của Mỹ và các đồng minh nhằm vào các cơ sở được cho là nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí hóa học của Syria.

Hình ảnh tên lửa bắn xuống tạo thành một vệt sáng trên bầu trời khu vực được cho là cơ sở vũ khí hóa học của Syria.


Sputnik dẫn nguồn tin an ninh địa phương cho biết, ít nhất 6 dân thường đã bị thương trong một vụ tấn công tên lửa nhằm vào kho quân sự ở phía Tây thành phố Homs. Còn hãng thông tấn SANA cho biết ít nhất 3 dân thường đã bị thương trong cuộc tấn công này.

Theo Bộ trưởng Thông tin Syria, truyền thông phương Tây đang phóng đại quy mô cuộc tấn công của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào các mục tiêu của Syria. “Bộ Thông tin kêu gọi người dân không tin vào bất cứ thông tin truyền thông nào có chủ đích hoặc vô ý phóng đại con số các mục tiêu và hậu của vụ gây hấn từ ba phía”, Truyền hình quốc gia Syria dẫn thông báo từ Bộ Thông tin.

Truyền thông Syria cũng bác thông tin về 9 mục tiêu được cho là đã bị phương Tây không kích trúng.

Trong khi đó Damascus vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tổng thương vong và thiệt hại sau vụ tấn công. Hãng thông tấn SANA cho biết các vụ tấn công tên lửa do Anh, Mỹ và Pháp tiến hành tại một trung tâm nghiên cứu ở Damascus chỉ gây thiệt hại vật chất.

“Nhiều tên lửa từ ba nước bắn trúng một cơ sở nghiên cứu chỉ gây ra các thiệt hại vật chất cho tòa nhà bao gồm một trung tâm giáo dục và các phòng nghiên cứu khoa học”, SANA thông báo.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin đầu tiên về thương vong, thiệt hại sau vụ không kích tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.