Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Triều Tiên, 36 người thiệt mạng

Hồng Anh| 23/04/2018 15:51

(HNMO) - Ít nhất 32 khách du lịch Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Triều Tiên. Đây là thông tin được Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố hôm nay (23-4).

Chiếc xe buýt chở khách du lịch rơi khỏi một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae.

Chiếc xe buýt chở khách du lịch Trung Quốc đã rơi khỏi một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae. Nhiều du khách đã bị thương trong vụ tai nạn nhưng số liệu thống kê người bị thương chưa được công bố. Theo hãng tin Reuters, ít nhất 2 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong một thông cáo, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết đã cử một nhóm chuyên gia y tế, cùng thiết bị và thuốc men tới Triều Tiên nhằm hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn.

Bắc Hwanghae là tỉnh có biên giới giáp với Hàn Quốc, là nơi tọa lạc khu công nghiệp Kaesong. Theo ước tính, khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 80% tổng lượng khách quốc tế tới Triều Tiên. Nguồn thu từ ngành du lịch của nước này đạt khoảng 44 triệu USD mỗi năm.

Trung Quốc cho biết, trong năm 2012, có 237.000 công dân Trung Quốc tới Triều Tiên. Tuy nhiên, kể từ năm 2013, con số này không được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Triều Tiên, 36 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.