Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ra hầu tòa

Hồng Anh| 23/05/2018 14:22

(HNMO) – Chiều 23-5, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã trình diện tại Tòa án Seoul trong phiên tòa xét xử tội danh tham nhũng.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trình diện tại Tòa án ngày 23-5.


Đây là lần đầu tiên ông Lee Myung-bak xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị bắt cách đây 2 tháng. Trong trang phục vest tối màu, ông Lee đã được nhân viên an ninh áp tải tới Tòa án quận trung tâm Seoul lúc 13h (giờ địa phương). Dự kiến, ông sẽ được phép phát biểu 10 phút trước tòa.

Ông Lee Myung-bak giữ cương vị Tổng thống Hàn Quốc trong giai đoạn 2008-2013. Ông đã bị truy tố vào ngày 9-4 vừa qua với tội danh tham nhũng, lạm quyền, trốn thuế và nhiều cáo buộc khác.

Ông Lee bị cáo buộc nhận hối lộ 11,1 tỷ won (khoảng 10,3 tỷ USD), trong đó bao gồm 700 triệu won từ cơ quan tình báo quốc gia và 5,85 triệu won từ Công ty Samsung Electronics. Ông cũng bị buộc tội biển thủ 35 tỷ won từ Công ty sản xuất phụ tùng ôtô DAS và sử dụng số tiền này cho mục đích chính trị và chi tiêu cá nhân.

Cho đến nay, ông Lee luôn phủ nhận các cáo buộc nói trên và từ chối trả lời thẩm vấn của các công tố viên.

Ông Lee Myung-bak là cựu Tổng thống Hàn Quốc thứ 5 phải hầu tòa sau bà Park Geun-hye, ông Roh Tae-woo, ông Chun Doo-hwan và ông Roh Moo-hyun. Trong tháng 4 vừa qua, bà Park Geun-hye, người tiền nhiệm của ông Lee Myung-bak đã bị kết án 24 năm tù với tội danh nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ra hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.