Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Không có bằng chứng thuyết phục việc Nga đứng sau vụ rơi máy bay MH17

Tiến Đạt| 31/05/2018 16:56

(HNMO) – Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Anthony Loke cho biết, không có bằng chứng xác định rằng Nga chịu trách nhiệm vụ bắn hạ máy bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Mảnh vỡ máy bay MH17 của Malaysia Airlines sau khi bị bắn rơi.


Sau khi các nhà điều tra Hà Lan và Australia cho rằng, tên lửa bắn hạ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia khiến 298 người thiệt mạng, có nguồn gốc từ một lữ đoàn quân sự Nga.

Nhà chức trách vận tải Malaysia, ông Loke đã đưa ra khẳng định trái ngược trong cuộc họp báo hôm 30-5, rằng đến nay vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào trong số bằng chứng nhóm điều tra quốc tế (JIT) công bố cho thấy, Nga phải chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.

Nga cũng đã bác bỏ cáo buộc của JIT và khẳng định rằng, không có loại vũ khí nào bay qua biên giới Nga- Ukraine và đây là một nỗ lực “làm mất uy tín của Nga trong mắt cộng đồng quốc tế”.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết, sẽ có người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này nhưng không thể đổ hết lỗi cho Nga và “bất cứ những kết luận nào khác cũng phải dựa trên chứng cứ thuyết phục”.

Chính quyền Malaysia cam kết sẽ công bố đầy đủ mà không che giấu bất cứ điều gì về vụ tai nạn trên và sẽ tiến hành một cuộc tìm kiếm khác nếu bằng chứng mới được phát hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Không có bằng chứng thuyết phục việc Nga đứng sau vụ rơi máy bay MH17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.