Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore cấm đối tượng vướng cáo buộc khủng bố nhập cảnh trước thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thương Nguyệt| 07/06/2018 21:54

(HNMO) - Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ngày 12-6 tới, Singapore quyết định cấm nhập cảnh đối với một người đàn ông Australia từng bị kết tội có hành vi khủng bố trong quá khứ.

Zeky Mallah, người vướng cáo buộc khủng bố trong quá khứ, bị cấm nhập cảnh vào Singapore. Ảnh: ABC


Zeky Mallah là người đầu tiên bị buộc tội theo luật chống khủng bố mới được Australia ban hành năm 2003. Người đàn ông 34 tuổi bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công tự sát nhằm vào nhiều văn phòng của Cơ quan An ninh tình báo Australia và trụ sở của Bộ Ngoại giao, Reuters hôm nay (7-6) dẫn thông báo chính thức của Bộ Nội vụ Singapore.

Zeky sau đó được tuyên trắng án đối với cáo buộc lên kế hoạch khủng bố năm 2005 nhưng vẫn phải ngồi tù 2,5 năm sau khi thừa nhận có hành vi đe dọa nhằm vào nhiều nhân viên chính phủ Australia, thông báo cho hay.

Theo Reuters, Zeky đáp chuyến bay từ Sydney tới Singapore ngày 6-6 nhưng sau đó được yêu cầu lên một chuyến khác quay lại Australia. Người này rời đi hôm nay (7-6).

Ngoài trường hợp kể trên, Singapore cũng từ chối nhập cảnh đối với 2 người thuyết giáo đạo Hồi (chưa rõ danh tính) với lý do những người này có quan điểm tiêu cực và là mối đe dọa an ninh.

Trong động thái chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên trên đảo Sentosa ngày 12-6 tới, Singapore đã siết chặt an ninh không phận từ ngày 11-6 đến 13-6.

Theo đó, toàn bộ máy bay tới sân bay Changi được yêu cầu giảm tốc độ và hạn chế sử dụng đường băng vì lý do an ninh quốc gia. Các phi công cũng được cảnh báo tránh xa căn cứ không quân Paya Lebar nằm ở phía Đông nước này. Những máy bay cố tình vi phạm “có thể bị ngăn chặn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore cấm đối tượng vướng cáo buộc khủng bố nhập cảnh trước thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.