Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống D.Trump gửi thông điệp hòa bình bằng video tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tiến Đạt| 13/06/2018 10:08

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đi một thông điệp hòa bình giữa Mỹ và Triều Tiên thông qua một đoạn video được dàn dựng theo phong cách Hollywood tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử hôm qua (12-6).



Mở đầu video, một giọng nói phát ra: “Hai nhà lãnh đạo, một số phận: Một câu chuyện kể về khoảnh khắc đặc biệt...”. Đoạn video do Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ thực hiện đã được trình chiếu công khai trước báo giới trong cuộc họp báo ngày 12-6.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) Garrett Marquis nói trong một thông báo: “Đoạn video được NSC thực hiện nhằm giúp Tổng thống Mỹ làm rõ những lợi ích của việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, viễn cảnh về một Triều Tiên hòa bình và thịnh vượng trong tương lai”.

Đoạn video kéo dài 5 phút và được thực hiện theo dạng tóm tắt một bộ phim. Mở đầu là hình ảnh đoàn người đang bận rộn đi lại, rồi sau đó hình ảnh của những danh thắng như Đấu trường La Mã ở Rome, đền Taj Mahal ở Ấn Độ, Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng lần lượt hiện ra. Ngoài ra, còn có hình ảnh mang tính cột mốc như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại ranh giới phân chia hai miền Nam Bắc trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4.

Khi được hỏi về đoạn video, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện nó. Tôi hy vọng là các bạn thích nó. Tôi nghĩ rằng đoạn phim khá hay. Tôi nghĩ nó đủ hay để được trình chiếu, với ngôn ngữ Anh và Triều Tiên. Tôi đã cho trình chiếu đoạn phim cho ông ấy (ông Kim Jong-un) xem. Trên thực tế, đoạn phim được chiếu trong suốt cuộc gặp và tôi nghĩ rằng ông ấy thích nó”. Ông Trump cũng khẳng định rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tin tưởng mình và ông cũng tin tưởng ông Kim.

Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp lịch sử tại Singapore ngày 12-6 và cùng ký kết tuyên bố chung về cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Đổi lại, Mỹ đồng ý bảo đảm an ninh cho Triều Tiên.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống D.Trump gửi thông điệp hòa bình bằng video tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.