Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia không chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem

Thương Nguyệt| 17/06/2018 11:44

(HNMO) – Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop khẳng định nước này sẽ không chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem dù đảng Tự do mạnh mẽ ủng hộ kế hoạch này.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia - Julie Bishop.


Theo The Guardian, đảng Tự do đã kêu gọi chuyển Đại sứ quán hiện đang đặt tại Tel Aviv tới Jerusalem – thành phố được Mỹ đơn phương công nhận là thủ đô của Israel hồi đầu tháng 12-2017. Các nghị sỹ đảng này cũng đề nghị Chính phủ cắt mọi viện trợ cho Palestine cho đến khi quốc gia này hủy bỏ “Martyr’s Fund” – quỹ chuyên trợ cấp tiền hàng tháng cho gia đình những người thiệt mạng, bị thương hoặc bị bỏ tù vì liên quan đến các hoạt động tấn công Israel.

Tuy nhiên, bà Bishop khẳng định sẽ không có cơ hội nào để Chính phủ chấp thuận đề nghị của đảng Tự do.

“Australia sẽ không chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem. Chúng tôi đã duy trì quan điểm suốt nhiều thập kỷ và đang làm mọi điều có thể nhằm bảo đảm bất kỳ sự ủng hộ nào dành cho Palestine đều vì mục đích theo đuổi”, The Guardian dẫn lời bà Bishop phát biểu ngày 16-6.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia cũng khẳng định, khoản viện trợ 43 triệu USD dành cho Palestine trong năm tài khóa 2019 sẽ được sử dụng ở các lĩnh vực y tế, giáo dục và quản lý tại quốc gia này. Thông tin về số tiền viện trợ được lưu trong một bản ghi nhớ chỉ rõ cách sử dụng và được kiểm soát chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia không chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.