Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Hàn Quốc có thể tuyên bố dừng tập trận quân sự chung vào tuần tới

Tiến Đạt| 17/06/2018 17:26

(HNMO) – Yonhap đưa tin ngày 17-6, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến tuyên bố dừng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong tuần tới trong bối cảnh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tốt đẹp.

ào tuần tới trong bối cảnh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tốt đẹp. 


Hình ảnh minh họa: Yonhap TV


Hãng thông tấn Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin Chính phủ giấu tên cho biết, Mỹ và Hàn Quốc có thể nối lại tập trận nếu Triều Tiên không thực hiện theo đúng cam kết phi hạt nhân hóa.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên ngày 12-6, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ cho dừng các cuộc tập trận “mang tính khiêu khích, không phù hợp và tốn kém” với Hàn Quốc.

Một nguồn tin cho biết: “Giới chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã có các cuộc tham vấn chặt chẽ về vấn đề tập trận chung mà Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ cho dừng lại. Tuần tới, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ sẽ cùng tuyên bố kết quả của cuộc thảo luận”.

Việc Tổng thống Trump quyết định dừng các cuộc tập huấn quân sự với Hàn Quốc gây ra các cuộc tranh cãi. Những người ủng hộ coi đây là một hành động thiện chí để tạo điều kiện cho việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, những người phản đối cho rằng điều này có thể gây ảnh hưởng tới quan hệ đồng minh song phương.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn Quốc có thể tuyên bố dừng tập trận quân sự chung vào tuần tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.