Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ xe bồn ở Nigeria, ít nhất 9 người chết

Thương Nguyệt| 29/06/2018 13:24

(HNMO) - Một vụ nổ xe bồn đã xảy ra ngày 28-6 trên một cây cầu ở bang Lagos, Nigeria vào khung giờ cao điểm, khiến nhiều phương tiện bốc cháy và ít nhất 9 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN


Theo CNN, chiếc xe bồn chở dầu đâm vào một xe buýt khi đang lưu thông trên cầu lúc 5h chiều cùng ngày (giờ địa phương). Vụ tai nạn khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và thiêu rụi 54 phương tiện khác. Một quan chức chính phủ cho biết, số thương vong có thể tăng cao. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực cứu các nạn nhân bị kẹt trong các phương tiện bốc cháy.

“Chúng tôi cố gắng dập lửa, trong khi các đội cứu hộ nỗ lực tiếp cận cây cầu. Nhiều người vẫn bị kẹt trong đám cháy...”, đại diện Cơ quan quản lý thảm họa bang Lagos nói với CNN.

Oludare Adodo, một nhân chứng tại hiện trường cho biết, dầu bị rò rỉ từ xe bồn sau va chạm với một xe buýt. Ngay sau đó, một ô tô khác đâm thẳng vào chiếc xe buýt này, khiến đám cháy bùng phát.

Trong khi đó, Muyiwa Bammodu, một nhân chứng khác sống gần nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết đã nhìn thấy nhiều nạn nhân được đưa ra ngoài bằng xe máy để nhận sự trợ giúp của đội cứu hộ.

Các vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở dầu xảy ra thường xuyên tại Nigeria. Tháng 10 năm ngoái, 20 ô tô và 4 xe máy bị thiêu cháy hoàn toàn sau khi một xe bồn bị rò rỉ dầu trên một tuyến đường đông đúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ xe bồn ở Nigeria, ít nhất 9 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.