Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm hàng trăm người thương vong trong các cuộc đụng độ tại Dải Gaza

Bạch Nhật| 01/07/2018 07:58

(HNM) - Theo AP, ít nhất 2 người Palestine trong đó có 1 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong cuộc đụng độ giữa những người biểu tình với binh sĩ Israel tại khu vực phía Đông Dải Gaza vào ngày 29-6 (giờ địa phương).


Đại diện cơ quan Y tế Dải Gaza cho biết, những người này bị thương khi tham gia biểu tình “Cuộc tuần hành vĩ đại vì sự trở về” diễn ra hằng tuần để phản đối Israel. Hoạt động biểu tình quy mô lớn với hàng nghìn người lần này nhằm khẳng định tinh thần đoàn kết của người Palestine và phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump theo đuổi đề xuất về một hiệp ước hòa bình Trung Đông mang tên "Thỏa thuận Thế kỷ". Các nhóm tổ chức biểu tình nhấn mạnh, hoạt động sẽ tiếp diễn tới khi Israel chấm dứt hơn 11 năm áp đặt sự phong tỏa đối với Dải Gaza.

Căng thẳng vẫn liên tục leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza hiện do Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng chục nghìn người khác bị thương. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi Mỹ chuyển đại sứ quán tại Israel từ TP Tel Aviv đến Jerusalem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hàng trăm người thương vong trong các cuộc đụng độ tại Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.