Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel tấn công các mục tiêu quân đội Syria ở tỉnh Quneitra

Hồng Anh| 12/07/2018 08:01

(HNMO) - Đêm 11-7, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho hay, quân đội Israel đã phóng tên lửa vào một số mục tiêu quân sự ở tỉnh Quneitra, phía Tây Nam nước này.

Ảnh: RT


“Máy bay của quân đội Israel đã phóng tên lửa vào một số mục tiêu quân sự gần các thị trấn Hadar và Juba. Lực lượng phòng không Syria đã vô hiệu hóa một số tên lửa và cuộc tấn công chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng”, SANA trích nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Quân đội Israel sau đó đã xác nhận thực hiện vụ tấn công. Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài giờ sau khi phía Isarael tuyên bố đã dùng tên lửa Patriot để bắn hạ một chiếc máy bay không người lái của Syria vi phạm không phận Israel.

Hiện chưa rõ các mục tiêu quân sự này có liên quan tới Iran hay không. Channel NewsAsia ngày 11-7 dẫn lời một quan chức Israel cho biết, phát biểu trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Israel khẳng định không có ý định lật đổ chính quyền Tổng thống Assad, nhưng muốn quân đội Iran ngừng can thiệp vào Syria.

Ngày 26-6 vừa qua, quân đội Israel đã phóng 2 tên lửa vào một báy bay chở hàng của Iran đang bốc dỡ hàng tại sân bay Damascus nhằm trả đũa việc Iran tăng cường hiện diện quân sự tại quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tấn công các mục tiêu quân đội Syria ở tỉnh Quneitra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.