Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai, Triều Tiên trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ

Thương Nguyệt| 26/07/2018 17:00

(HNMO) – Triều Tiên ngày 27-7 sẽ tiến hành trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Ảnh minh họa: NK News


Việc trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ là một trong những thỏa thuận đạt được sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Singapore ngày 12-6 vừa qua.

Trước đó, phái đoàn Triều Tiên và Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc đối thoại tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm để thống nhất thời gian và địa điểm tiến hành trao trả. Tại các cuộc họp, phía Triều Tiên không đề cập đến các vấn đề khác hay đưa ra bất kỳ yêu cầu nào.

Theo Reuter, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) tháng trước đã chuyển 100 thùng gỗ đến Bàn Môn Điếm để chuẩn bị cho quá trình tiếp nhận và vận chuyển toàn bộ số hài cốt do Triều Tiên trao trả.

Dẫn một nguồn tin ngoại giao không được tiết lộ, Yonhap cho biết, Triều Tiên ngày 25-7 đã nhận toàn bộ số thùng gỗ kể trên, đồng thời chấp thuận tiến hành trao trả hài cốt vào ngày 27-7.

Theo kế hoạch, toàn bộ số hài cốt sẽ được phân tích ADN ban đầu tại căn cứ không quân Osan ở Hàn Quốc, trước khi được vận chuyển bằng đường không về một phòng thí nghiệm quân sự tại Hawaii.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, Triều Tiên trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.