Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump sẵn sàng gặp Tổng thống Iran vô điều kiện

Tiến Đạt| 31/07/2018 09:54

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng gặp người đồng cấp Iran Hassan Rouhani vô điều kiện và bất cứ khi nào phía Tehran muốn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi họp báo với Thủ tướng Italia Giuseppi Conti. Ảnh: Reuters


Theo RT, ông Trump đưa ra lời phát biểu trên sau cuộc gặp với Thủ tướng Italia Guiseppe Conti tại Nhà Trắng hôm 30-7. Tổng thống Mỹ nói: "Nếu họ muốn gặp mặt, chúng tôi sẵn sàng gặp. Tôi sẵn sàng gặp bất cứ ai. Tôi tin tưởng ở các cuộc gặp".

Trước đó, Tổng thống Trump đã rút Mỹ khỏi Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) hay còn gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết giữa 6 nước. Theo đó, Tehran ngưng mở rộng chương trình hạt nhân, đổi lại được nới lỏng trừng phạt kinh tế.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm qua, ông Trump gợi ý rằng Mỹ có thể đàm phán một thỏa thuận mới với Iran nếu hai nước có thể rút ra được “điều gì đó có ý nghĩa” khác với thỏa thuận hạt nhân cũ.

Dù Tổng thống Trump có dấu hiệu “dịu giọng” trước tình hình Iran song Mỹ vẫn tiếp tục gây áp lực lên đất nước Hồi giáo này.

Ngày 22-7, Tổng thống Iran Rouhani cảnh báo, nếu chiến tranh với Iran, Mỹ sẽ phải hứng chịu "mẹ của các loại chiến tranh". Tổng thống Trump đã đáp trả: "Đừng bao giờ đe dọa nước Mỹ, nếu không, các ông sẽ phải hứng chịu hậu quả".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump sẵn sàng gặp Tổng thống Iran vô điều kiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.