Theo dõi Báo Hànộimới trên

ARF kêu gọi Triều Tiên thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa

Thương Nguyệt| 06/08/2018 10:57

(HNMO) – Các Bộ trưởng Ngoại giao tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 25 tại Singapore và 17 quốc gia khác đồng loạt kêu gọi Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn, theo Yonhap ngày 6-8.

Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia tham dự ARF. Ảnh minh họa: Internet


Với tư cách là quốc gia chủ trì ARF năm nay, Singapore đã công bố thông báo tổng kết cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia tham dự diễn đàn vào ngày 5-8.

Theo thông báo, các bộ trưởng đề nghị những bên liên quan tiếp tục công việc hướng đến mục tiêu thiết lập hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn, chấm dứt các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Các bộ trưởng cũng đánh giá cao cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 và 5 vừa qua tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm, cũng như những kết quả tích cực đạt được sau thượng đỉnh lịch sử giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore trong tháng 6.

Theo Yonhap, cũng tại cuộc họp ngày 5-8, một số bộ trưởng đã bày tỏ quan điểm sẵn sàng tham gia đối thoại với Triều Tiên nhằm giải quyết nhiều vấn đề quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ARF kêu gọi Triều Tiên thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.