Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng kỷ lục tại Hàn Quốc: 42 người chết, 3.400 người nhập viện

Bình Minh| 09/08/2018 13:58

(HNMO) – Ít nhất 42 người đã thiệt mạng và khoảng 3.400 người khác phải nhập viện trong đợt nắng nóng bất thường tại Hàn Quốc với mức nhiệt độ cao nhất trong vòng hơn 100 năm qua.


Đây cũng là đợt nắng nóng ghi nhận số người thiệt mạng do sốc nhiệt cao nhất kể từ khi các nhà chức trách Hàn Quốc bắt đầu thống kê số lượng người thương vong do nắng nóng vào năm 2011.

Trong tuần trước, nhiệt độ tại thủ đô Seoul đã chạm mức 39,6 độ C, mức cao nhất trong 111 năm qua. Phần lớn những người tử vong do sốc nhiệt đều là người cao tuổi và người nghèo, không có điều hòa không khí. Một số người thiệt mạng do bị sốc nhiệt khi phải làm việc ngoài trời trong thời tiết nắng nóng gay gắt.

Để hỗ trợ người dân đối phó với nắng nóng, chính phủ Hàn Quốc đã giảm giá điện sinh hoạt trong tháng 7 và tháng 8 nhằm khuyến khích người dân sử dụng điều hòa không khí và các thiết bị làm mát tại gia đình. Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, việc giảm giá điện có thể giúp người dân tiết kiệm khoảng 267 tỷ won (tương đương 240 triệu USD).

Chính phủ cũng đang cân nhắc việc sửa đổi luật, theo đó, nắng nóng bất thường cũng được coi là một loại thảm họa thiên nhiên. Các nạn nhân thiệt mạng hoặc nhập viện do nắng nóng có thể được nhận tiền hỗ trợ từ chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng kỷ lục tại Hàn Quốc: 42 người chết, 3.400 người nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.