Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên chỉ trích các biện pháp trừng phạt bổ sung của Mỹ

TTXVN| 25/08/2018 07:02

Trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng, ngày 24-8, truyền thông Triều Tiên đã cảnh báo lệnh trừng phạt bổ sung của Mỹ nhằm vào quốc gia Đông Bắc Á này sẽ là

Tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm Triều Tiên, tiếp tục các cuộc trao đổi về giải trừ vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ảnh: THX/TTXVN


Đề cập quyết định gần đây của Bộ Tài chính Mỹ áp đặt thêm biện pháp trừng phạt đối với các tàu và thực thể kinh doanh của Nga bị cáo buộc giao thương với Triều Tiên, trang web này cho rằng bước đi của Washington là một "tính toán sai lầm" và sẽ không gây ảnh hưởng đối với Triều Tiên.

Dự kiến, trong tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ M.Pompeo sẽ có chuyến thăm lần thứ tư tới Triều Tiên để tiếp tục các cuộc trao đổi về giải trừ vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cùng ngày, Hàn Quốc bày tỏ hy vọng Ngoại trưởng M.Pompeo sẽ đạt tiến triển trong nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Trong khi đó, Nga sẽ phản đối việc Mỹ đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa 2 công ty vận tải đường thủy và 6 tàu chở hàng của Nga vào "danh sách đen" với cáo buộc có giao dịch với Triều Tiên, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Trao đổi với báo giới ngày 23-8, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia khẳng định, những biện pháp trừng phạt của Mỹ là "bất hợp pháp" và những bằng chứng mà Mỹ đưa ra để biện minh cho hành động chống lại những công ty của Nga là "không có sức thuyết phục".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chỉ trích các biện pháp trừng phạt bổ sung của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.