Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom vào quán càphê ở Philippines, ít nhất 16 người thương vong

Theo Vietnamplus| 03/09/2018 07:27

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 15 bị thương trong vụ đánh bom vào một quán càphê Internet tại thị trấn Isulan, tỉnh Sultan Kudarat, miền Nam Philippines ngày 2-9.


Giới chức địa phương cho biết trong số 15 người bị thương có 4 người trong tình trạng nguy kịch.

Chưa có bên nào tuyên bố chủ mưu vụ tấn công, tuy nhiên chính quyền Philippines cáo buộc đây là hành động gây rối của nhóm Các tay súng tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ đánh bom ngày 28-8 cũng tại thị trấn Isulan làm 3 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Khu vực xảy ra vụ đánh bom. (Nguồn: rappler.com)


Hai địa điểm bị tấn công cách nhau chỉ một khoảng cách ngắn.

BIFF là tập hợp các cựu thành viên của Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF). Sau khi nhóm này ký hiệp ước hòa bình với chính phủ, năm 2010, cựu chỉ huy thuộc MILF Ameril Umbra Kato đã tập hợp các thành viên bất mãn, phản đối hiệp ước hòa bình và thành lập BIFF.

Theo Chính phủ Philippines, khoảng 400 thành viên BIFF đang hoạt động tại miền Nam. Nhóm này cũng là một trong những nhóm vũ trang tại Mindanao thề trung thành với tổ chức IS tự xưng.

Khu vực miền Nam Philippines đang được đặt dưới lệnh giới nghiêm kéo dài tới cuối năm nay sau cuộc tấn công của các tay súng ủng hộ IS vào thành phố Marawi hồi năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom vào quán càphê ở Philippines, ít nhất 16 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.