Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các vụ nổ tại kho vũ khí vẫn tiếp tục, Ukraine huy động máy bay tới dập lửa

Theo Lê Ánh (TTXVN)| 11/10/2018 07:34

Ngày 10-10, Bộ Quốc phòng Ukraine đã huy động máy bay tới dập tắt đám cháy trên diện tích lớn tại khu vực kho vũ khí ở miền Bắc quốc gia này đồng thời cho biết các vụ nổ vẫn tiếp diễn.

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ kho vũ khí của quân đội Ukraine ở Ichnya, cách thủ đô Kiev 176km về phía đông ngày 9-10-2018. Ảnh: Antikoura/TTXVN


Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak cho biết, một số máy bay đã được điều tới hiện trường để khống chế đám cháy. Cập nhật tình hình hiện tại, ông Poltorak cho biết vào khoảng nửa đêm 9-10, một vụ nổ mạnh tiếp diễn tại kho vũ khí trong khi ngày 10-10, cứ 3 phút lại có một vụ nổ xảy ra.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, dù khói vẫn bốc lên từ kho vũ khí nhưng ông tin tưởng các lực lượng ứng phó tại hiện trường sẽ sớm ngăn chặn tình trạng này. Kho vũ khí chứa khoảng 70.000 tấn đạn dược trên tổng diện tích 680 hécta, trong đó, khoảng 43.000 tấn đạn đã sẵn sàng để đưa vào sử dụng. Ông Poltorak cho rằng có hành động tấn công nhằm vào các kho vũ khí của nước này.

Trước đó, vào khoảng 3h30 (giờ địa phương) sáng 9-10, hỏa hoạn và các vụ nổ bắt đầu xảy ra tại nhà kho số 6 của Bộ Quốc phòng Ukraine, gần thị trấn Ichnya, thuộc khu vực Chernihiv, cách thủ đô Kiev 176 km về phía Đông.

Hiện các đơn vị cấp cứu vẫn chưa có thông tin gì về số người thiệt mạng trong khi giới chức địa phương cho biết hơn 60 người cần trợ giúp y tế vì nhiễm khói độc. Nhà chức trách Ukraine đã sơ tán 12.000 người sau khi vụ việc xảy ra.

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 9-10 thông báo đang điều tra vụ nổ theo hướng khả năng đây là hành động phá hoại, sau khi phát hiện ra các vụ nổ đã được kích hoạt tại nhiều khu vực khác nhau của nhà kho.

Đây là vụ hỏa hoạn lớn thứ 6 xảy ra tại các kho vũ khí ở Ukraine trong vòng 3 năm qua. Hồi tháng 9 năm ngoái cũng đã xảy ra hàng loạt vụ nổ phá hủy kho đạn của quân đội Ukraine ở gần thị trấn Kalynivka, cách thủ đô Kiev 250km về phía Tây Nam.

Nhà kho này chứa khoảng 188.000 tấn đạn. Đám cháy bùng phát sau vụ nổ đã thiêu trụi 10% diện tích kho đạn rộng gần 60 hécta. Vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người bị thương và 28.300 người phải sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các vụ nổ tại kho vũ khí vẫn tiếp tục, Ukraine huy động máy bay tới dập lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.