Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ tổ chức đối thoại cấp cao vào đầu tuần tới

Tiến Đạt| 12/10/2018 16:06

(HNMO) - Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức đối thoại cấp cao vào ngày 15-10 tại làng biên giới Panmunjom để thảo luận về các bước triển khai thỏa thuận mà hai nước đã đạt được...

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi hai bên ký tuyên bố chung tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 19-9. Ảnh: Reuters.


Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một thông báo rằng, qua cuộc gặp cấp cao này, hai bên sẽ thảo luận các phương án nhằm xúc tiến Tuyên bố Bình Nhưỡng và ấn định lịch trình cho các cuộc đối thoại tiếp theo ở mỗi vấn đề.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần 3 hồi cuối tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí khôi phục hợp tác kinh tế, trong đó có việc nối lại tuyến đường sắt và đường bộ cũng như tái mở cửa khu công nghiệp chung và các chuyến du lịch tới khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên khi hai bên cùng đáp ứng các điều kiện đưa ra.

Theo đó, cuộc đối thoại cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ được tổ chức tại Nhà Hòa Bình, phía Seoul kiểm soát, tại làng đình chiến Panmunjom vào ngày 15-10. Đoàn Seoul sẽ do Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon dẫn đầu.

Hiện phía Triều Tiên chưa xác nhận các thành viên của đoàn đại biểu, song tại phiên họp trước đó, đoàn Bình Nhưỡng do Chủ tịch Ủy ban Thống nhất và Hòa bình Triều Tiên Ri Son-kwon dẫn đầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ tổ chức đối thoại cấp cao vào đầu tuần tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.