Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy hữu máy bay đâm vào tường vành đai trong lúc cất cánh

Theo Phương Oanh/TTXVN| 12/10/2018 21:14

Ngày 12-10, một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India của Ấn Độ đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Mumbai sau khi va vào tường vành đai trong lúc cất cánh.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Air India. Ảnh minh họa: nilkantho.in


Giới chức sân bay cho biết, phi công lái máy bay Boeing 737 mang số hiệu IX 611, chở 130 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã điều khiển máy bay cất cánh vào lúc 1h30 từ sân bay Trichy ở miền Nam Ấn Độ với điểm đến là Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất). Tuy nhiên, máy bay này dường như đã va chạm với một bức tường vành đai gần đường băng.

Máy bay này sau đó đã phải chuyển hướng và hạ cánh an toàn tại Mumbai sau 4 tiếng đồng hồ bay trên bầu trời trong tình trạng hư hỏng nhẹ. Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Dubai.

Theo Air India, trước đó, hai phi công điều khiển máy bay cho biết các hệ thống máy bay vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hai phi công này đã bị đình chỉ bay để điều tra và Air India cho biết đã báo cáo vụ việc lên Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ. Hãng cũng cam kết sẽ hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra.

Hồi tháng 9 vừa qua, máy bay mang số hiệu 9W697 của hãng hàng không Jet Airways khởi hành từ Mumbai đến Jaipur (Ấn Độ) cũng đã phải quay lại điểm xuất phát vì sai sót của tổ lái khiến hàng chục người bị xuất huyết mũi, tai và mất thính lực. Theo đó, phi công đã quên bật chế độ điều áp trong khoang hành khách, khiến hơn 30 hành khách bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu máy bay đâm vào tường vành đai trong lúc cất cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.