Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia cam kết điều tra toàn diện cái chết của nhà báo J.Khashoggi

Bạch Nhật| 24/10/2018 06:12

(HNM) - Trang Globalnews ngày 23-10 đưa tin, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir khẳng định nước này cam kết tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Phát biểu trong buổi họp báo chung cùng người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi ở thủ đô Jakarta trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước này, Ngoại trưởng Adel al-Jubeir cho biết, Saudi Arabia đã cử một nhóm công tác tới Thổ Nhĩ Kỳ để cùng giới chức Ankara tiến hành cuộc điều tra chung và đã phát hiện bằng chứng một vụ sát hại tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Hiện đã có 18 người bị bắt giữ và 6 quan chức cấp cao của Chính phủ Saudi Arabia bị cách chức trong quá trình điều tra vụ việc.

Trong khi đó, phát biểu trước Quốc hội ngày 23-10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định cơ quan an ninh nước này có bằng chứng cho thấy vụ sát hại nhà báo Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước, gọi đây là một tội ác man rợ và không thể che giấu, đồng thời cho biết đang cân nhắc các hành động ngoại giao sau vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia cam kết điều tra toàn diện cái chết của nhà báo J.Khashoggi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.