Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV ngừng phát sóng giải Ngoại hạng Anh

HA OANH| 06/06/2007 06:56

Do không thể tìm được tiếng nói chung với với ESPN Star Sport, đơn vị nắm bản quyền phát sóng Premier League, Đài truyền hình VN (VTV) sẽ phải ngừng phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Do không thể tìm được tiếng nói chung với với ESPN Star Sport, đơn vị nắm bản quyền phát sóng Premier League, Đài truyền hình VN (VTV) sẽ phải ngừng phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Thông tin từ VTV cho biết, ngay sau khi Premier League mùa bóng năm nay vừa kết thúc, VTV đã xúc tiến liên hệ với ESPN Star Sport để thương lượng mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở 3 mùa giải sắp tới (2007/2008, 2008/2009 và 2009/2010).


Người hâm mộ VN sẽ không còn được xem Ronaldo trổ tài
vào mỗi buổi cuối tuần trên sóng VTV

Tuy nhiên, do mức giá mà ESPN Star Sport ra là quá cao so với giá trị thực phân bổ cho thị trường Việt Nam và thu nhập của người dân Việt Nam, nên dù VTV đã chấp nhận trả số tiền cao hơn mức thông thường, nhưng cuộc thương lượng giữa 2 bên vẫn không đi đến kết quả.

Lý giải về sự rút lui của mình, VTV cho biết sẽ "không nâng giá bản quyền của giải đấu này lên cao hơn nữa nhằm tránh đối tác nước ngoài trục lợi, làm ảnh hưởng đến lợi ích của quốc gia".

Trong "cuộc chiến" về bản quyền truyền hình này, VTV đã nhận được sự hưởng ứng từ "đồng minh" Đài truyền hình TP.HCM (HTV), khi 2 bên cùng thông báo sẽ không mua lại bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh nếu có các công ty khác của Việt Nam mua được quyền phát sóng Premier League với giá như yêu cầu của ESPN Star Sport.

Hiện nay, VTV vẫn nỗ lực đến phút chót để cố gắng xoay chuyển tình thế, nhưng cơ hội thành công là rất thấp, và hôm qua (5/6), bản thân VTV buộc phải thông báo rằng sẽ "ngừng mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh".

Premier League bắt đầu lên sóng trực tiếp của VTV từ mùa giải 1996/1997, và trong hơn 10 năm qua, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ Việt Nam. Cách đây khoảng 6 năm, giữa VTV và đơn vị nắm bản quyền phát sóng Premier League cũng đã nảy sinh bất đồng khiến việc truyền hình trực tiếp giải Ngoại hạng Anh bị gián đoạn trong một thời gian khá dài.

Kể từ đó cho tới nay, chính xác là đến khi kết thúc mùa giải 2006/2007, VTV đã không có sóng sạch hoàn toàn như trước để truyền hình trực tiếp Premier League, mà phải chấp nhận để logo của ESPN Star Sport ở góc màn hình.

Trong khi cuộc thương thảo giữa VTV và ESPN Star Sport đang gặp bế tắc thì Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đối thủ của VTV trong nhiều vụ mua bán bản quyền truyền hình, lại hoàn toàn "im hơi lặng tiếng" về việc có tham gia vào "phi vụ" mua bản quyền phát sóng trực tiếp Premier League hay không.

T.A/VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV ngừng phát sóng giải Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.