Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Olympic châu Á công bố nước chủ nhà ASIAD 18

Theo VGPNEWS| 08/11/2012 15:20

Đến giờ phút này, cơ hội đang chia đều cho 3 TP chạy đua giành quyền tổ chức ASIAD 18 năm 2019 là Hà Nội, Surabaya (Indonesia), và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất).


Tin từ Uỷ ban Olympic Việt Nam, ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng dại diện Thủ đô Hà Nội bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP và ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi làm việc với Chủ tịch Đại Hội đồng Olympic châu Á (OCA) trong khuôn khổ phiên họp Hội đồng OCA tại Macau (Trung Quốc), phiên họp sẽ công bố địa điểm đăng cai ASIAD 18 năm 2019.

Đoàn Việt Nam trong buổi gặp Chủ tịch OCA tại Macau ngày 7/11/2012.
Ảnh: Ủy ban Olympic Việt Nam


Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định với tốc độ phát triển hiện nay, truyền hình và công nghệ thông tin của Việt Nam hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu trong việc tổ chức Asian Games (ASIAD) nếu giành được quyền đăng cai.

Bộ trưởng cũng thông báo với Chủ tịch OCA về sự đầu tư của Chính phủ đối với VTV, đơn vị dự kiến là truyền hình nước chủ nhà của ASIAD 2019. Với việc phóng thành công vệ tinh VINASAT 2 lên quỹ đạo, Bộ trưởng khẳng định CNTT và truyền hình của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của Đại hội.

Bên cạnh đó, lĩnh vực hàng không Việt Nam đang phát triển rất mạnh, đặc biệt là nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài khánh thành trong những năm tới sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của ASIAD.

Về phía mình, Chủ tịch OCA, ông Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah cho biết, ông đã có được những thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam từ các đoàn công tác và rất hài lòng về việc này. Theo ông Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah, với sự chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch vận động đăng cai ASSIAD 18 - 2019, Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á. Tuy nhiên, kết quả cụ thể phụ thuộc vào số lượng phiếu bầu trong phiên họp Đại hội đồng hôm nay (ngày 8/11).

Phiên họp Hội đồng OCA lần này có hơn 400 đại biểu thuộc 45 thành viên sẽ bỏ phiếu cho TP đăng cai ASIAD 18. Trước khi OCA công bố nước giành quyền đăng cai, các quốc gia chạy đua sẽ phải thuyết trình kế hoạch chi tiết sự chuẩn bị của nước mình. Đây được xem là cơ hội lần cuối cùng để các nước vận động hành lang ghi điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Olympic châu Á công bố nước chủ nhà ASIAD 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.