Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối mặt giữa 400 kỳ thủ Trạng cờ Quý Tỵ

H.H| 06/07/2013 08:08

(HNMO) - Trống hội “Trạng cờ Quý Tỵ” đã chính thức vang lên với sự góp mặt của 400 kỳ phùng địch thủ hang đầu làng cờ Việt.

“Trạng cờ Quý Tỵ”- sân chơi hấp dẫn trên sóng truyền hình. Ảnh: VNN



Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam ông Phạm Trường Lâm. Vòng sơ loại được tổ chức theo hệ Thuỵ Sỹ, thi đầu 11 ván cờ nhanh, mỗi bên có thời gian 25 phút đi quân. Vòng này diễn ra trong 2 ngày, ngày 6 và ngày 7/7 tại Khách sạn Minh Cường, thị trấn Đông Anh và Trung tâm Văn hoá – Thể thao quận Tân Bình.

Trạng cờ Quí Tỵ là giải đấu do nhà Đài VTC lên ý tưởng và được các kỳ thủ làng cờ Việt nhiệt liệt hưởng ứng. Giải chỉ tiếp nhận đăng ký của các kỳ thủ có dấu xác nhận, của chính quyền, cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ và mỗi đơn vị như vậy cũng chỉ được đăng ký 5 kỳ thủ. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày phát động, Ban tổ chức ngay lập tức nhận được gần hai trăm bản đăng ký thi đấu của các kỳ thủ đến từ tất cả các câu lạc bộ cờ mạnh nhất của các tỉnh, thành trong cả nước. Để chào mừng ngày khai mạc giải đấu, các câu lạc bộ tự tổ chức nhiều trận giao hữu với nhau, qua đó đã lộ diện dần những gương mặt xuất sắc được dự đoán là sẽ đi sâu vào các vòng chung kết.

Kết thúc vòng loại, 32 kỳ thủ loạt vào vòng chung kết Trạng cờ Quí Tỵ sẽ được Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp trên sóng VTC1 và VTC7 vào lúc 15h các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 20/7/2013. Các trận đấu truyền hình trực tiếp sẽ có phần bình luận của nhà văn Nguyễn Khắc Phục, nhà báo Nguyễn Lưu và một phần mềm tương tác trên truyền hình phục vụ khan giả và những người yêu cờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối mặt giữa 400 kỳ thủ Trạng cờ Quý Tỵ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.