Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trần Thanh Tú lên ngôi đầy ngoạn mục ở Giải cờ nhanh quốc gia

Nhật Hà| 03/05/2015 21:00

(HNMO) - Không được đánh giá cao nhưng kỳ thủ Trần Thanh Tú (Cần Thơ) đã gây bất ngờ khi giành chức vô địch cá nhân nam tại Giải vô địch cờ nhanh quốc gia 2015, kết thúc vào ngày 3-5 ở TP Hồ Chí Minh.

Trần Thanh Tú nhận HCV cờ nhanh nam.


Nội dung cờ nhanh có nhiều cao thủ tham dự như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa (Cần Thơ), Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh (Hà Nội). Tuy nhiên, Trần Thanh Tú, kỳ thủ chưa được xếp hạng elo quốc tế, đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kỳ thủ này thắng tới 7/9 ván trong đó có cả 2 ván thắng trước Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa để lên ngôi vô địch với 8 điểm/ 9 ván. Xếp sau là 2 kỳ thủ Cần Thơ khác gồm Nguyễn Đức Hòa (7,5 điểm), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (7 điểm).

Trần Thanh Tú vốn là kỳ thủ Đồng Tháp, từng cùng đội nam Đồng Tháp vô địch đồng đội cờ tiêu chuẩn tại ĐH TDTT toàn quốc năm 2006. Đến năm 2014, kỳ thủ này thi đấu cho Kiên Giang tại ĐH TDTT toàn quốc. Đến đầu năm nay, anh đầu quân cho Cần Thơ và giành ngay tấm HCV cờ nhanh quốc gia. Ở bảng xếp hạng đồng đội, TP Hồ Chí Minh đoạt HCV trong khi Hà Nội chỉ đoạt HCB đầy đáng tiếc khi Nguyễn Văn Huy xếp hạng 15. Nếu Nguyễn Văn Huy xếp hạng 10 thì Hà Nội đã đoạt HCV. Tuy nhiên, đây là giải đấu thành công của Nguyễn Văn Huy khi anh giành được tấm HCV cá nhân cờ tiêu chuẩn, tấm huy chương mà cờ vua Hà Nội đã chờ đợi từ cả chục năm nay.

Nội dung cá nhân cờ nhanh nữ, trong trận đấu giữa Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) và Lương Phương Hạnh (Hà Nội), cũng được co là trận chung kết của nội dung này, Phạm Lê Thảo Nguyên đã chiến thắng để vô địch với 8 điểm. Nguyễn Thị Thanh An (TP Hồ Chí Minh) xếp nhì với 7,5 điểm, Lương Phương Hạnh đoạt HCĐ với 7 điểm. Đội nữ Hà Nội cũng đoạt HCĐ đồng đội nội dung này.

Còn ở nội dung đôi nam nữ, TP Hồ Chí Minh đoạt HCV.

Trước đó, ở thể loại cờ chớp nhoáng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) vô địch nam còn Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) vô địch nữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trần Thanh Tú lên ngôi đầy ngoạn mục ở Giải cờ nhanh quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.