Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB Hanoi Buffaloes có chiến thắng ngay trận đầu ở VBA

Nhật Hà| 07/08/2016 07:45

(HNMO) - Ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, CLB của thủ đô là Hanoi Buffaloes đã có chiến thắng ngoạn mục 64-56 trước đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam là Saigon Heat.



Trước trận đấu này, BTC giải đã tổ chức lễ ra mắt giải đấu ngay tại Nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội). Theo đó, giải đấu có 5 đội tham dự đến từ 4 tỉnh, thành phố gồm Hanoi Buffaloes (Hà Nội), Saigon Heat, Hochiminh City Wings (TP Hồ Chí Minh), Cantho Cafish (Cần Thơ), Danang Dragon (Đà Nẵng). BTC hy vọng giải đấu sẽ là cú hích để bóng rổ phát triển, chỉ còn là môn số 2 trong làng thể thao Việt Nam. Ngay ở trận Hanoi Buffaloes với Saigon Heat, số vé xem trận đấu được bán gần như hết. Đến khi trận đấu chuẩn bị diễn ra, khán đài đã không còn chỗ trống, Khu vực dành cho khán giả VIP chạy dọc sân đấu cũng đông khán giả trong đó chủ yếu là các trẻ nhỏ.

Ngay sau lễ ra mắt giải đấu, cuộc đấu giữa hai đội bóng mạnh là Hanoi Buffaloes với Saigon Heat đã diễn ra trong đó Saigon Heat được đánh giá cao hơn nhờ bề dày truyền thống (là CLB chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam) cũng như lực lượng VĐV đồng đều. Trong 2 hiệp đấu đầu tiên, Saigon Heat đã thể hiện được thế cửa trên để dẫn điểm khá sâu. Trong 2 hiệp này, nhất là hiệp 2, các cầu thủ Hanoi Buffaloes thi đấu không tốt, liên tục mắc lỗi khi chuyền bóng hoặc lên lưới bất thành. Cầu thủ ngoại D.Miller gây ấn tượng mạnh với những pha chạy về phòng thủ trên lưới.

Nhưng sang đến hiệp 3, Hanoi Buffaloes đã tìm được nhịp điệu thi đấu cũng như tận dụng các pha chuyền hỏng của đối thủ để liên tục băng lên đưa bóng vào rổ. Sau hiệp 3, tỉ số đã là 45-45. Đến hiệp 4, các cầu thủ Hanoi Buffaloes thi đấu như lên đồng với các pha cắt bóng cũng như lên lưới khác chuẩn xác. Vai trò của những T.Berkeley, Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt được thể hiện rõ trong đó Nguyễn Phú Hoàng nổi bật ở khả năng cầm bóng đột phá cũng như phân phối bóng cho đồng đội. Còn Saigon Heat lại thiếu giải pháp để đột phá vào trước rổ lưới nhằm gây khó khăn cho đối thủ trong khi lại liên tục chuyền hỏng, để Nguyễn Thành Đạt cắt bóng phản công, ghi điểm. Nhờ vậy, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng khá cách biệt là 64-56. Đây là chiến thắng đầu tiên trong lần ra mắt đầu tiên chính thức ra mắt khán giả thủ đô của Hanoi Buffaloes đồng thời tạo nên bất ngờ lớn trong ngày khai mạc VBA 2016. Chiến thắng này cũng tạo hiệu ứng lớn trong khán giả khi nhiều người khẳng định sẽ tiếp tục đến với các trận đấu của Hanoi Buffaloes.

Từ vòng đấu thứ hai trên sân nhà, VTV sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của Hanoi Buffaloes trên sân nhà, Nhà thi đấu Bách khoa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Hanoi Buffaloes có chiến thắng ngay trận đầu ở VBA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.