Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Tiến Đạt chiến thắng trong “trận đấu trăm triệu đồng”

Tin, ảnh: Nhật Hà| 08/01/2017 20:00

(HNMO) – Trận chung kết có tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng của Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam, diễn ra chiều 8-1, tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai đã xác định được nhà vô địch là tay vợt Quân đội Lê Tiến Đạt.

Lê Tiến Đạt giành Cúp vô địch và giải thưởng “khủng”


Để giành quyền vào chung kết, cựu tay vợt đội tuyển quốc gia cũng như á quân SEA Games 27 năm 2013 Lê Tiến Đạt đã có trận đấu bán kết đầy kịch tính trước đàn anh Trần Tuấn Quỳnh (T&T). Đây là trận đấu mà lối chơi của Lê Tiến Đạt được đánh giá là “nhiệt” nhất trong thời gian gần đây. Nhờ đó, anh lội ngược dòng để vượt qua Trần Tuấn Quỳnh trong 2 séc cuối, qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 4-3.

Đối thủ ở chung kết của Lê Tiến Đạt là tay vợt của đội tuyển quốc gia vừa dự Giải vô địch Bóng bàn Đông Nam Á năm 2016 Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). Trong trận bán kết, Nguyễn Đức Tuân đã giành chiến thắng 4-1 trước nhà vô địch Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú (Hà Nội). Đây cũng không phải là bất ngờ khi Nguyễn Đức Tuân từng thắng Nguyễn Anh Tú.

Trận chung kết giữa Lê Tiến Đạt với Nguyễn Đức Tuân thực sự hấp dẫn với những tình huống so kè gay cấn. Nguyễn Đức Tuân bắt nhịp không tốt trong khi Lê Tiến Đạt lại thi đấu với sự hưng phấn cao độ, đầy quyết tâm – điều hiếm thấy ở tay vợt này trong 1-2 năm gần đây. Vì thế, trong 2 séc đầu tiên, Lê Tiến Đạt giành chiến thắng 11-4, 11-7, trong đó những pha xử lý trái tay khi tấn công cũng như khống chế giao bóng tốt khiến Đức Tuân thực sự bị động. Tay vợt Hải Dương liên tục đánh hỏng nên chịu thất bại nhanh chóng.
Khi tưởng như Đức Tuân sẽ thua chóng vánh thì tay vợt 20 tuổi này lại vùng lên mạnh mẽ nhờ những pha giao bóng biến hóa và giật bóng cực mạnh. Trong khi đó, Lê Tiến Đạt lại xử lý không tốt ở những pha giật bóng thuận tay cũng như khống chế giao bóng. Vì thế, Lê Tiến Đạt thua ở séc 3 và 4 với cùng tỉ số 9-11.

Nhưng đến séc 5 và séc 6, Lê Tiến Đạt đã cho thấy bản lĩnh thi đấu dày dạn khi kịp thời điều chỉnh lối chơi. Những quả xử lý trái tay, đôi công và phòng thủ xa bàn đầy hiện quả của Tiến Đạt khiến Đức Tuân lúng túng, liên tục đánh hỏng. Chiến thắng 11-5 ở séc 5 và 11-8 ở séc 6 dành cho Lê Tiến Đạt được coi là hoàn toàn hợp lý, nhờ đó, anh thắng chung cuộc 4-2.

Sau khi lên ngôi vô địch, Lê Tiến Đạt cho hay: “ Tôi đã chuẩn bị kỹ cho giải đấu này. Vì vậy, đoạt chức vô địch trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả là niềm vinh dự với bản thân tôi”.

Giành ngôi vô địch, Lê Tiến Đạt được nhận thưởng 60 triệu đồng - mức thưởng lớn nhất dành cho nội dung đơn nam ở một giải đấu bóng bàn chính quy tại Việt Nam. Giành hạng nhì, Nguyễn Đức Tuân nhận 40 triệu đồng. Đoạt hạng ba cùng phần thưởng 20 triệu đồng là Nguyễn Anh Tú khi thắng Trần Tuấn Quỳnh 4-1 (11-9, 4-11, 11-7, 11-9, 11-5) ở trận tranh giải ba.

Ngoài ra, BTC cũng trao giải khuyến khích với giá trị giải thưởng không kém giải ba cho tay vợt Trần Tuấn Quỳnh dù ban đầu không có hạng mục giải thưởng này trong Điều lệ giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Tiến Đạt chiến thắng trong “trận đấu trăm triệu đồng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.