Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người đồng diễn bài thể dục “Khỏe vì nước”

Đình Hải| 18/03/2017 13:25

(HNMO) – Sáng ngày 18-3, 5.100 người cao tuổi Thủ đô đã cùng đồng diễn bài thể dục “Khỏe vì nước” để tạo nên kỷ lục Việt Nam mới về số người đồng diễn bài thể dục này.


Đồng diễn bài “Khỏe vì nước” vào sáng ngày 18-3 Ảnh: Phúc Anh


Sự kiện này diễn ra trong Chương trình biểu diễn văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2017), hưởng ứng ĐH TDTT Thủ đô lần thứ IX - năm 2017 do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội và CLB sức khỏe ngoài trời người cao tuổi Hà Nội phối hợp tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hảo – Phó Chủ tịch CLB Sức khỏe ngoài trời người cao tuổi Hà Nội cho rằng bài thể dục “Khỏe vì nước” đã được người cao tuổi Thủ đô luyện tập từ năm 2015, chính vì thế, khâu chuẩn bị cho màn đồng diễn đông người cao tuổi nhất Việt Nam này không gặp nhiều khó khăn. Quan trọng nhất là sự phối hợp đồng đều để tạo nên màn trình diễn đẹp mắt.

Trước ngày diễn ra màn đồng diễn nói trên, vấn đề sức khỏe của người cao tuổi cũng như thời tiết không thuận lợi (mưa, ẩm) khiến BTC đặc biệt lo ngại. Tuy nhiên, màn đồng diễn đã được thể hiện trơn tru, không xảy ra sự cố.

Tổng cộng, đã có 5.100 người cao tuổi từ 25 quận, huyện tại Hà Nội cùng đồng diễn bài thể dục trên nền nhạc của bài hát “Khỏe vì nước” do nhạc sĩ Hùng Lân sáng tác vào năm 1946. Trong số người tham gia đồng diễn, người cao tuổi nhất đã 84 tuổi.

Trước đó, vào ngày 21-6-2015, 3.000 người cao tuổi ở TP Hồ Chí Minh đã đồng diễn bài thể dục “Khỏe vì nước”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác lập kỷ lục Việt Nam về số người đồng diễn bài thể dục “Khỏe vì nước”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.