Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Pencak Silat, Jujitsu Hà Nội thi đấu thành công ở các giải quốc tế

Hà Nhật| 20/03/2017 12:04

(HNMO) - Tại giải Pencak Silat Đông Nam Á 2017 mới kết thúc ở Malaysia, các võ sĩ Hà Nội đã đóng góp 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ trong thành tích 5 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ của đội tuyển Việt Nam.


Võ sĩ Đào Hồng Sơn giành 2 HCĐ tại giải Jujitsu trẻ thế giới 2017


Giải Pencak Silat Đông Nam Á 2017 là cuộc tập dượt quan trọng cho các quốc gia trong khu vực để hướng đến SEA Games 29 năm 2017 vào tháng 8 tới cũng như ASIAD 2018 tại Indonesia, nơi lần đầu tiên môn Pencak Silat có mặt ở đấu trường này.

Giải năm nay diễn ra tại đúng địa điểm sẽ tổ chức môn Pencak Silat ở SEA Games 2017 nên những quốc gia phát triển môn võ này đều cử VĐV tham dự gồm Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Lào, Philippines, Brunei, Myanmar.

Kết thúc giải đấu, Malaysia giành ngôi Nhất toàn đoàn trong khi đoàn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng (cựu võ sĩ nổi tiếng Pencak Silat của đội tuyển quốc gia và Thanh Hóa) xếp Nhì toàn đoàn với 5 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ. Đáng chú ý, Indonesia, đội tuyển mạnh nhất khu vực lại không giành huy chương nào. Đây có thể là cách “giấu quân” của nước chủ nhà ASIAD 2018 khi mục tiêu lớn nhất của đội là ASIAD 2018.

Trong thành tích của đội tuyển Việt Nam, các võ sĩ Hà Nội đóng góp 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Đây là thành tích ấn tượng của các võ sĩ Thủ đô sau nhiều năm bền bỉ gìn giữ phong trào, gây dựng lực lượng.

Võ sĩ Jujitsu Hà Nội giành 2 HCĐ giải trẻ thế giới 2017

Giải vô địch trẻ Jujitsu thế giới kết thúc tại Hy Lạp vào đêm 19-3, đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là các võ sĩ Hà Nội đã giành 2 HCĐ, đều thuộc về võ sĩ Đào Hồng Sơn. Jujjtsu là môn võ sẽ có mặt ở Đại hội võ thuật Châu Á 2017 và ASIAD 2018 ở Indonesia. Hà Nội đã phát triển môn võ này trong vài năm qua và đang đạt những kết quả khả quan. Giải năm nay có trên 300 võ sĩ từ 25 quốc gia tham dự.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Pencak Silat, Jujitsu Hà Nội thi đấu thành công ở các giải quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.