Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cờ vua nam Hà Nội lần đầu giành đủ bộ huy chương tại giải vô địch quốc gia

Nhật Hà| 23/04/2017 18:29

(HNMO) - Ngày 23-4, nội dung Cờ tiêu chuẩn tại Giải Cờ vua vô địch quốc gia - Cúp Lienvietpostbank đã kết thúc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), chứng kiến ưu thế gần như tuyệt đối của cờ vua nam Hà Nội.


Kỳ thủ Trần Tuấn Minh lần đầu lên ngôi vô địch cá nhân nam.


Ở bảng nam, cho đến trước ván 11 - ván cuối của nội dung này, cơ hội vô địch vẫn bỏ ngỏ dù kỳ thủ 20 tuổi Trần Tuấn Minh (Hà Nội) vẫn chiếm ưu thế. Đến ván 11 vào ngày 23-4, Trần Tuấn Minh đã thủ hòa kỳ thủ Phạm Chương (TP Hồ Chí Minh) để có tổng cộng 8 điểm. Cùng lúc này, nhà cựu vô địch quốc gia năm 2015 Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) cũng có chiến thắng trước Võ Thành Ninh (Kiên Giang) để cùng được 8 điểm như Trần Tuấn Minh. Cũng ở ván này, em trai Trần Tuấn Minh là kỳ thủ Trần Minh Thắng cũng gây ấn tượng với chiến thắng trước Bảo Khoa (Lâm Đồng) - người từng dẫn đầu bảng nam để được 7,5 điểm.

Do hơn về chỉ số phụ nên Trần Tuấn Minh (kỳ thủ có elo cao thứ ba Việt Nam, sau Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn) đã lần đầu tiên giành chức vô địch quốc gia, chứng tỏ được đà thăng tiến mạnh mẽ của mình trong thời gian gần đây. Giành huy chương bạc là kỳ thủ Nguyễn Văn Huy trong khi Trần Minh Thắng giành đồng hạng ba cùng Đào Thiên Hải (TP Hồ Chí Minh). Đây thực sự là năm thi đấu của cờ vua nam Hà Nội khi lần đầu tiên giành đủ bộ huy chương nội dung Cờ tiêu chuẩn, cũng như chứng tỏ được định hướng đầu tư trong nhiều năm qua là đúng hướng.

Ở bảng nữ, cựu kỳ thủ Hà Nội là Hoàng Thị Bảo Trâm (nay khoác áo TP Hồ Chí Minh) đã giành ngôi vô địch với 8,5 điểm/11 ván. Kỳ thủ kỳ cựu Lương Phương Hạnh (Hà Nội) giành huy chương bạc với 8 điểm. Đồng hạng ba là Nguyễn Thị Thanh An (TP Hồ Chí Minh) và Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang).

Ngày 24-4, giải bước vào nội dung Cờ chớp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cờ vua nam Hà Nội lần đầu giành đủ bộ huy chương tại giải vô địch quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.