Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng rổ Hà Nội có thêm một đội lên chuyên nghiệp

Nhật Hà| 16/05/2017 10:36

(HNMO) - Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2017 hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn hơn nhờ sự xuất hiện “tân binh” Thang Long Warriors - đội bóng vừa xác nhận sẽ dự VBA mùa này.

HLV Lee Tao Dana (đỏ) dẫn dắt Thang Long Warriors.


Năm ngoái, ngay ở mùa giải đầu tiên, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA đã nhanh chóng trở thành sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn. Ở Thủ đô Hà Nội, chỉ với một đại diện là Hanoi Buffaloes dường như không đủ để thỏa mãn “cơn khát” của cộng đồng yêu bóng rổ.

Theo Ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017, câu lạc bộ Thang Long Warriors (Những Chiến Binh Thăng Long), tên viết tắt là TLW sẽ là thành viên thứ 6 tham dự giải đấu. Sự ra đời của ẩn số mới Thang Long Warriors được dự báo sẽ làm tăng tính cạnh tranh và giữ “nhiệt” cho bóng rổ Hà Nội, mở ra cơ hội để nhiều cầu thủ có thực lực, có tài năng được tiếp cận với bóng rổ chuyên nghiệp.

Những thông tin ban đầu cho hay, chủ nhân của tân binh Thang Long Warriors đồng thời là một nữ doanh nhân, chủ thương hiệu xe hơi Audi tại Việt Nam. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao chuyên nghiệp Việt Nam cũng như tại VBA, chủ đội bóng là nữ doanh nhân. Chị đã liên tục đồng hành cùng Saigon Heat và Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA trong vai trò là nhà tài trợ trước khi quyết định thành lập một đội bóng của riêng mình.

Dẫn dắt Thang Long Warriors trong mùa giải này là huấn luyện viên Lee Tao Dana, từng làm huấn luyện viên câu lạc bộ Dunkin’ Raptors (Thái Lan) tại giải Bóng rổ quốc tế Thái Lan mở rộng 2017. Đặt mục tiêu xây dựng một đội bóng đoàn kết, thi đấu hết mình, vị HLV này không chỉ nhắm đến ngôi vô địch VBA mà còn mong muốn phát triển tiềm năng bóng rổ địa phương cũng như tại các thành phố khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng rổ Hà Nội có thêm một đội lên chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.