Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm xạ thủ thi đấu cùng Hoàng Xuân Vinh

Mai Hoa| 19/06/2017 15:55

(HNMO) - Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đang tìm kiếm từ 2 đến 3 tài năng nữ trẻ, tập trung đào tạo để thi đấu cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Hiện tại, xạ thủ Hà Nội - Trần Thu Thủy, 14 tuổi, người vừa giành huy chương vàng Giải Bắn súng quốc tế Đông Nam Á - SEASA 2017, đang được đầu tư cho mục tiêu này.


Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Olympic Tokyo 2020 sẽ không có nội dung súng ngắn bắn chậm sở trường của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh. Trong khi đó, để thi đấu ở nội dung súng ngắn hơi, Xuân Vinh sẽ phải kết hợp với một xạ thủ nữ (hỗn hơn nam - nữ). Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư trọng điểm cho xạ thủ trẻ Trần Thu Thủy, Liên đoàn đang tìm kiếm thêm nhân tài để bắn súng Việt Nam có nhiều lựa chọn dài hơi hơn trong hành trình tiếp tục chinh phục đỉnh cao Olympic.

Tuy nội dung súng ngắn bắn chậm không có trong chương trình thi đấu Olympic 2020 nhưng nội dung này vẫn có trong chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 ở Indonesia (ASIAD 18-2018) và Giải vô địch Bắn súng thế giới năm 2018. Vì vậy, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam vẫn kỳ vọng vào việc kỷ lục gia Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ lần đầu tiên mang huy chương vàng ASIAD về cho Bắn súng Việt Nam.

Trước mắt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập trung cho mục tiêu thi đấu thành công tại SEA Games 29 - diễn ra vào cuối tháng 8-2017 tại Malaysia. Tại SEA Games 29, bắn súng Việt Nam sẽ cử lực lượng tham dự 11 trong tổng số 14 nội dung thi đấu, đặt mục tiêu giành 3-4 huy chương vàng. Trong đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng giành 1-2 huy chương vàng; huy chương còn lại được giao cho nhóm xạ thủ súng ngắn, gồm 3 vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Xuân Chuyên, Phan Công Minh, Bùi Hồng Phong ở nội dung súng ngắn bắn nhanh và súng ngắn hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm xạ thủ thi đấu cùng Hoàng Xuân Vinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.