Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes vẫn chưa giải được bài toán Thang Long Warriors

Hà Nhật| 10/11/2017 09:29

(HNMO) – Đội bóng tân binh Thang Long Warriors đã sớm nhìn thấy cửa vào chung kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) – Jetstar năm 2017 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 82-57 trước đội bóng cùng thành phố Hanoi Buffaloes ở trận bán kết đầu tiên, diễn ra vào tối ngày 9-11, tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thang Long Warriors đang nắm nhiều lợi thế trước Hanoi Buffaloes.


Thêm một lần nữa Hanoi Buffaloes không giải được bài toán mang tên Thang Long Warriors ở mùa giải này. Đã thua trắng trong cả 3 lần gặp nhau trước đây nên Hanoi Buffaloes quá hiểu sức mạnh của đối thủ, nhưng hóa giải sức mạnh đó lại là bài toán khó. Những cái lắc đầu thất vọng của nhiều cầu thủ khi tan trận, việc huấn luyện viên Todd Purves tung hàng loạt cầu thủ dự bị vào sân khi trận đấu còn hơn 3 phút đã cho thấy sự chấp nhận thua cuộc của Hanoi Buffaloes trong trận bán kết đầu tiên này.

Trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 9-11, Hanoi Buffaloes thực sự gặp khó khi cầu thủ dẫn dắt lối chơi Vincent Nguyễn bị phong tỏa trong khi trung phong Jason Carter trở nên “nhát tay” khi nhận tới 4 lỗi cá nhân chỉ trong 2 hiệp đầu tiên và có thể bị rời khỏi sân nếu phạm lỗi thứ 5. Trong khi đó, hiệu quả những lần ném rổ của Hanoi Buffaloes lại không cao. Hiệu suất ném 3 điểm quá thấp, chỉ với 3 lần thành công trong 23 lần ném rổ, là một trong những nguyên nhân khiến Hanoi Buffaloes không thể rút ngắn cách biệt về điểm số.

Thang Long Warriors lại tỏ ra già dặn và giàu sức mạnh cũng như các giải pháp ghi điểm so với đối thủ cùng thành phố. Thế nên, Thang Long Warriors chỉ gặp khó khăn trong gần 2 hiệp đấu đầu tiên trước khi bứt lên mạnh mẽ. Jaywuan Hill thi đấu chói sáng, ghi tới 33 điểm cùng 10 lần bắt bóng thành công khi bóng bật bảng rổ, tiếp tục là nỗi ám ảnh thực sự với hệ thống phòng ngự của đội khách.

Đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana (Thang Long Warriors) đang nắm lợi thế rất lớn để giành vé vào chung kết của mùa giải năm nay. Còn Hanoi Buffaloes sẽ phải vắt óc để tìm giải pháp đánh bại đội bóng cùng thành phố trong trận bán kết thứ hai, diễn ra vào ngày 12-11 này, nhằm vớt vát cơ hội góp mặt ở trận chung kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes vẫn chưa giải được bài toán Thang Long Warriors

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.