Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đề nghị mở rộng quy mô thi thăng đẳng

Nhật Hà| 12/11/2017 16:06

(HNMO) – 120 võ sinh, huấn luyện viên, hướng dẫn viên trên địa bàn Hà Nội đã tham dự kỳ thi lên đai đen – đẳng cấp cao nhất trong môn taekwondo vào ngày 12-11.

Quang cảnh kỳ thi thăng đẳng năm 2017 của Hiệp hội Taekwondo Hà Nội.


Đây là hoạt động thường niên, được Hiệp hội Taekwondo Hà Nội duy trì từ khi thành lập vào năm 1989 đến nay. Hiệp hội Taekwondo cũng là đơn vị thể thao duy nhất tại Hà Nội duy trì liên tục hoạt động thi thăng đẳng - lên đai đen cũng như thi nâng cấp độ với những môn sinh đã đạt đai đen trong gần 30 năm qua.

Trong kỳ thi thăng đẳng, các môn sinh taekwondo phải trải qua nhiều phần thi liên tục với thời gian nghỉ bị khống chế. Tại đây, người dự thi phải trải qua các bài thi quyền bắt buộc và chỉ định của Ban trọng tài, thi đối luyện và đối kháng, nhảy dây theo thời gian quy định để đánh giá thể lực cũng như bài công phá bằng đòn tay lẫn đòn chân ở các mức độ kỹ thuật khác nhau. Phải thi liên tục trong gần 10 phút dưới sự giám sát chặt chẽ của các trọng tài nên tại kỳ thi vào ngày 12-11, nhiều môn sinh đã thở dốc khi hoàn thành bài thi.

Tại buổi thi, ông Vũ Xuân Thành – Trưởng bộ môn Taekwondo (Tổng cục Thể dục thể thao), Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tỏ ra ấn tượng với quy mô, sự chặt chẽ và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Theo ông Vũ Xuân Thành, Hiệp hội Taekwondo Hà Nội nên mở rộng quy mô tổ chức để các môn sinh không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà các tỉnh, thành phố khác cũng có thể tham dự.

Còn ông Đào Quốc Thắng – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, người gắn bó lâu năm với Taekwondo Hà Nội cho rằng, những kỳ thi này giúp ích rất nhiều cho phong trào, tạo động lực cho người tập.

Hiện tại, trên địa bàn Hà Nội có gần 5.000 võ sĩ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên được thăng đai đen sau các kỳ thi thăng đẳng của Hiệp hội Taekwondo Hà Nội và hàng vạn môn sinh tập luyện thường xuyên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đề nghị mở rộng quy mô thi thăng đẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.