Theo dõi Báo Hànộimới trên

LHQ sẽ thông qua lệnh ngừng bắn toàn cầu cho Olympic mùa Đông 2018

Theo Việt Nam plus| 13/11/2017 17:20

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Đại hội đồng Liên hợp quốc dự kiến thông qua Lệnh ngừng bắn toàn cầu dành cho Thế vận hội mùa Đông 2018 PyeongChang vào ngày 13-11 theo giờ địa phương, một động thái mang tính biểu tượng với hy vọng giải thi đấu toàn cầu này được diễn ra trong hòa bình.

(Nguồn: Canadian Olympic Committee)


Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, nghị quyết của cơ quan trên mang tên “Xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua thể thao và lý tưởng Olympic” sẽ kêu gọi tất cả các nước ngừng xung đột trong thời gian Lệnh ngừng bắn có hiệu lực 7 ngày trước và sau khi diễn ra thế vận hội.

Nghị quyết do Chính phủ Hàn Quốc soạn thảo này cũng nói rõ Thế vận hội PyeongChang, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2-2018, sẽ là một cơ hội vàng để thúc đẩy hòa bình tại Đông Bắc Á do đây là sự kiện đầu tiên trong số 3 sự kiện thể thao lớn sẽ được tổ chức tại khu vực này trong những năm tới, cùng với Thế vận hội mùa Hè ở Tokyo vào năm 2020 và Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh.

Vào ngày 11-11 vừa qua, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan cùng phái đoàn 10 người đã lên đường tới New York để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong thời gian ở đây, ông Do sẽ tham gia một loạt hoạt động quảng bá cho Thế vận hội PyeongChang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
LHQ sẽ thông qua lệnh ngừng bắn toàn cầu cho Olympic mùa Đông 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.